Higuain lập cú đúp giúp Napoli qua mặt Inter Milan

01/12/2015 07:18 GMT+7

Cú đúp của tiền đạo Gonzalo Higuain đã giúp cho Napoli đánh bại Inter Milan với tỷ số 2-1, qua đó giành ngôi đầu bảng Serie A từ chính đối thủ này.

Cú đúp của tiền đạo Gonzalo Higuain đã giúp cho Napoli đánh bại Inter Milan với tỷ số 2-1, qua đó giành ngôi đầu bảng Serie A từ chính đối thủ này.

Napoli và Inter Milan đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn - Ảnh: Reuters
Cuộc đối đầu giữa Napoli và Inter Milan diễn ra rạng sáng nay (1.12, giờ VN) chính là trận cầu tâm điểm của vòng 14 Serie A khi Inter đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 30 điểm còn Napoli đứng ở vị trí thứ 2. 
Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Napoli đã tràn lên tấn công với ý đồ đánh phủ đầu đối phương. Ý định của đội chủ sân San Paolo đã thành công khi họ chọc thủng lưới Inter Milan ngay ở giây 64 của trận đấu. Pha đột phá táo bạo vào vùng cấm địa của Lorenzo Insigne đã gây rối loạn cho hàng thủ đội khách. Sau đó, bóng đến chân Higuain và chân sút người Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Higuain (sau) là người hùng khi ghi 2 bàn cho Napoli - Ảnh: Reuters
Sau khi bị thủng lưới, Inter đã đáp trả khá mạnh mẽ và hai đội tại ra một thế trận đôi công hấp dẫn. Fredy Guarin và Ivan Perisic tiến gần đến việc san bằng cách biệt cho đội khách nhưng Jose Callejon cùng Marek Hamsik cũng bỏ lỡ cơ hội giúp Napoli có thêm bàn thắng.
Khi mà chưa thể xuyên thủng hàng thủ đối phương thì Inter Milan bất ngờ phải chịu thiệt thòi về mặt quân số. Ở phút cuối của hiệp 1, hậu vệ Yuto Nagatomo nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng thô bạo với Allan và phải rời sân.
Nagatomo bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Reuters
Với việc được chơi hơn người, Napoli đẩy mạnh sức ép trong hiệp 2. Những pha lên bóng của đội chủ nhà đã mang lại hiệu quả ở phút 62. Tận dụng quả phát bóng kém của thủ thành Samir Handanovic, Raul Albiol đánh đầu chuyền cho Higuain thoát xuống ghi bàn hoàn tất cú đúp.
Trong khoảng thời gian còn lại, dù chịu rất nhiều bất lợi trước đối phương nhưng Inter Milan cũng đã thi đấu rất nỗ lực. Chỉ 5 phút sau khi đội nhà bị thủng lưới bàn thứ 2, Adem Ljajic đã mang lại hy vọng có điểm cho "Nerazzuri" bằng pha ghi bàn đẳng cấp khi dứt điểm thành công dù bị 3 hậu vệ Napoli vây quanh.
Dù rất nỗ lực nhưng Inter cũng đành phải nhận thất bại - Ảnh: Reuters
Dù vậy, đó là tất cả những gì mà Inter Milan có thể làm được bởi trong khoảng thời gian còn lại, Napoli đã siết chặt đội hình thi đấu và bảo vệ thành công lợi thế dẫn bàn cho đến khi trận đấu kết thúc.
Với kết quả này, Napoli đã chính thức qua mặt Inter Milan trên bảng xếp hạng Serie A khi có 31 điểm, hơn đối phương 1 điểm.
Kết quả các trận đấu muộn vòng 14 Serie A:
Sassuolo 1 - 1 Fiorentina
Napoli 2 - 1 Inter Milan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.