Higuain tỏa sáng, Juventus giành chiến thắng ngay trên sân AS Monaco

04/05/2017 07:09 GMT+7

Tiền đạo Gonzalo Higuain đã lập một cú đúp giúp Juventus có chiến thắng 2-0 trên sân AS Monaco ở lượt đi vòng bán kết Champions League.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (4.5, giờ VN), Juventus đã cho thấy kinh nghiệm trận mạc dày dạn của mình trước một AS Monaco trẻ trung giàu nhiệt huyết nhưng còn non kinh nghiệm. 
Với cú đúp trong trận này, tiền đạo Higuain đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng ở các trận đấu loại trực tiếp ở Champions League. Trước đây, chân sút người Argentina mới chỉ có 2 bàn thắng ở các trận đấu loại trực tiếp của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

tin liên quan

Matthaus: 'Mbappe khó vượt qua Bonucci và Chiellini'
Trước cuộc đối giữa AS Monaco và Juventus trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League, huyền thoại Lothar Matthaus đã đánh giá cao kinh nghiệm dày dạn của 'Lão phu nhân' hơn là sức trẻ đội bóng xứ Công quốc.
Với lợi thế sân nhà, AS Monaco dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Hàng công của đội bóng Công quốc với những cái tên Kylian Mbappe, Radamel Falcao đã tạo ra sóng trước khung thành Juventus. 
Mbappe đã có 2 pha uy hiếp khung thành do Buffon, người có trận đấu thứ 100 tại Champions League, trấn giữ. Đầu tiên là pha đánh đầu đưa bóng vào thẳng vị trí của thủ môn người Ý và sau đó là cú sút volley khiến người gác đền của Juventus phải bay người cản phá.
Buffon cản phá một pha dứt điểm của Mbappe AFP
AS Monaco còn có thêm 2 tình huống có thể ghi bàn nhưng Falcao rồi Kamil Glik lần lượt bỏ lỡ. Những pha hỏng ăn đó đã khiến cho đội chủ sân Louis II phải trả giá khi Juventus ghi bàn mở tỷ số ở phút 29 với một pha phối hợp ăn ý. 
Bóng bắt đầu được triển khai từ thủ môn Buffon đến Paulo Dybala rồi tiền đạo này nhả lại cho Dani Alves trước khi cựu hậu vệ Barcelona phối hợp ăn ý cùng Higuain để chân sút người Argentina ghi bàn bằng một cú sút trong vùng cấm địa.
Higuain ghi bàn mở tỷ số AFP
Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Juventus tỏ ra rất kinh nghiệm khi thi đấu chậm rãi, chờ cơ hội mà đối phương tạo ra khi nôn nóng dâng lên. Ở đầu hiệp 2, cả 2 đội đều bỏ lỡ những cơ hội rất đáng tiếc. Đầu tiên là pha đối mặt của Falcao nhưng anh không thắng được thủ môn Buffon. Ở phía bên khung thành đối diện, thủ môn Danijel Subasic cũng cứu thua cho AS Monaco trong pha Claudio Marchisio dứt điểm.
Đến phút 59, Juventus nhân đôi cách biệt và những người tạo ra bàn thắng này vẫn là Alves và Higuain. Hậu vệ người Brazil có pha tạt bóng chuẩn xác để đồng đội chờ sẵn trong vùng cấm địa dứt điểm lạnh lùng làm tung lưới AS Monaco.
Tiền đạo người Argentina cũng chính là người ấn định kết quả trận đấu AFP
Trong khoảng thời gian còn lại, HLV Leonardo Jardim đã tung Joao Moutinho, Valere Germain và Almamy Toure vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, mọi đường lên bóng của AS Monaco đều bị hàng thủ Juventus bẻ gãy. 
Với trận thắng trên sân khách và không để thủng lưới, Juventus đang chiếm ưu thế lớn trước AS Monaco trước khi bước vào trận bán kết Champions League lượt về vào tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.