Higuain tỏa sáng, Napoli vững vị trí thứ 3 Serie A

03/12/2013 04:55 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (3.12 - giờ VN), nhờ vào sự tỏa sáng của chân sút người Argentina Gonzalo Higuain, Napoli đã vượt qua Lazio trên sân nhà với tỷ số 4-2 để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A 2013-2014 sau 14 vòng đấu.

(TNO) Rạng sáng nay (3.12 - giờ VN), nhờ vào sự tỏa sáng của chân sút người Argentina Gonzalo Higuain, Napoli đã vượt qua Lazio trên sân nhà với tỷ số 4-2 để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A 2013-2014 sau 14 vòng đấu.

>> Thắng áp đảo Napoli, Juventus tiến sát ngôi đầu
>> Hạ Napoli, AS Roma giữ vững ngôi đầu Serie A
>> Federer được mời đến xem trận AS Roma gặp Napoli

 
Sự tỏa sáng của chân sút người Argentina Gonzalo Higuain (bìa trái), Napoli đã vượt qua Lazio trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Chính sự cơ động và linh hoạt của bộ ba Gonzalo Higuain - Goran Pandev - Jose Callejon đã giúp đội khách Napoli giành trọn 3 điểm tại sân Olimpico.

Sau khoảng 15 phút đầu thi đấu chậm, Napoli bất ngờ tăng tốc và đã có bàn mở tỷ số ở phút 24. Higuain nhận đường chọc khe của Gokhan Inler, dùng tốc độ vượt qua sự đeo bám quyết liệt của trung vệ Ciani trước khi dứt điểm chéo góc làm tung lưới thủ thành Marchetti của Lazio.

Đúng 2 phút sau, từ tình huống tạt bóng không quá nguy hiểm của 1 cầu thủ đội chủ nhà, hàng phòng ngự đội khách lúng túng và trong tình huống băng về hỗ trợ, tiền vệ Behrami đã dứt điểm tung lưới người đồng đội Reina, giúp Lazio cân bằng tỷ số 1-1.

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra sôi động và 2 đội tiếp tục chơi "ăn miếng trả miếng" như trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Và một lần nữa, Napoli lại là đội vươn lên dẫn trước. Phút 50, từ đường chuyền bên cánh trái của Higuain, Maggio đánh đầu cho Pandev nâng tỷ số lên 2-1 cho các vị khách đến từ miền nam nước Ý.

Hưng phấn sau khi có bàn thứ 2, Napoli càng chơi càng hay và liên tục đặt hàng thủ Lazio vào tình trạng báo động cao độ. Đến phút 70, Higuain hoàn tất cú đúp ở trận này với pha xử lý thông minh, vượt qua sự truy cản hậu vệ đội nhà trước khi lần thứ 2 đánh bại Marchetti ở trận này.

Sau đó 18 phút, Keita nuôi hi vọng có lại 1 điểm cho Lazio bằng 1 pha solo đầy sức mạnh trước sự bất lực của hàng thủ đội khách. Tuy nhiên, ở phút bù giờ đầu tiên, Callejon đã ấn định chiến thắng 4-2 cho đội bóng của HLV Rafa Benitez.

3 điểm giành được trước Lazio đã giúp Napoli giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A với 31 điểm.

 
Fiorentina giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 trên sân nhà Artemio Franchi trước Verona - Ảnh: AFP

Ở trận đấu còn lại, Fiorentina của HLV Vicenzo Montella giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 trên sân nhà Artemio Franchi trước Verona. Được đánh giá cao hơn nhưng trong một ngày hàng thủ chơi như mơ ngủ, Fiorentina phải rất chật vật mới có thể bảo toàn được chiến thắng dù được chơi hơn người từ phút 53 (Bosko Jankovic của Verona phải nhận thẻ đỏ). 

Có thêm 3 điểm nhưng Fiorentina vẫn xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 27 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.