HLV 29 tuổi... dự Champions League!

19/06/2017 08:11 GMT+7

Khi UEFA tổ chức bốc thăm cho vòng play-off Champions League mùa bóng 2017 - 2018 vào vài tuần tới, cũng là lúc Julian Nagelsmann vừa bước sang tuổi 30, và đang hào hứng chờ xem cuộc phiêu lưu lớn ở Champions League của mình sẽ bắt đầu như thế nào.

Phải chăng đó là một cầu thủ? Xin thưa, người mới 29 tuổi đó là HLV trưởng của Hoffenheim!
Nagelsmann sinh ngày 23.7.1987, nhỏ tuổi hơn thủ quân Eugen Polanski hoặc chỉ bằng tuổi các cầu thủ Sandro Wagner, Adam Szalai trong hàng ngũ Hoffeinheim. Lạ ở chỗ, Nagelsmann giữ ghế HLV trưởng Hoffenheim từ mùa bóng 2015 - 2016, và anh tiếp tục được Hoffenheim tin tưởng vì đã chứng tỏ thực tài, có những thành tích cụ thể, chứ không hề đứng trước Champions League nhờ may mắn.
Tháng 2.2016, Hoffenheim lặn ngụp ở vị trí áp chót Bundesliga, đối diện nguy cơ rớt hạng. Thay nhà cầm quân là điều dễ hiểu. Nhưng thật bất ngờ khi đội bóng này công bố HLV trưởng Julian Nagelsmann, mới... 28 tuổi. Ngay lập tức, Nagelsmann trở thành HLV trẻ nhất trong lịch sử Bundesliga. Nhưng Nagelsmann gây tiếng vang không phải vì điều kỳ lạ ấy. Anh đã làm cho Hoffenheim khởi sắc và chơi rất hay. Trong vòng 3 tháng cuối mùa, Hoffenheim giành được số điểm chỉ thua Borussia Dortmund và Bayern Munich!
Trụ hạng thành công, Hoffenheim liền ký tiếp hợp đồng dài hạn để Nagelsmann yên tâm chuẩn bị kỹ cho mùa bóng 2016 - 2017. Kết quả còn bất ngờ hơn: đội bóng “bé xíu”, đại diện cho một khu vực chỉ có khoảng 3.200 cư dân chơi rất ổn định và lần đầu tiên lấy vé dự Champions League (tất nhiên, ở vị trí số 4, họ phải tham gia vòng play-off). Bây giờ, Hoffenheim lại tiếp tục ký hợp đồng với Nagelsmmann (thời hạn đến năm 2021). Một là để tăng lương như phần thưởng xứng đáng cho Nagelsmann. Hai là để yên tâm giữ được HLV xuất sắc này.
HLV Joachim Loew của đội tuyển Đức bình luận: “Thật là độc đáo. Tôi đã theo dõi kỹ và suy nghĩ nhiều về cách huấn luyện của Nagelsmann. Anh ta đã thay đổi Hoffenheim, đem lại thành công mà không cần lấy một ngôi sao nổi tiếng”.
Trước đây, Nagelsmann chấn thương, phải chấm dứt sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 19. Anh vào đại học, theo ngành quản trị kinh doanh, rồi sau đó lại học thêm về khoa học thể thao và khởi nghiệp ở cấp độ bóng đá trẻ. Bây giờ Nagelsmann đã là một HLV trẻ cực kỳ nổi tiếng trong làng bóng đỉnh cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.