HLV Akira Nishino gạch tên 2 cựu binh trước trận 'đại chiến Thái Lan - Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/08/2019 18:04 GMT+7

Chiều nay (20.8), Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố danh sách sơ bộ 33 cầu thủ tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận đón tiếp VN ở lượt trận đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trong đó, HLV Akira Nishino đã loại 2 tiền đạo sáng giá nhất của bóng đá Thái Lan trong lần triệu tập này.

Trong danh sách 33 tuyển thủ được công bố, tân HLV Nishino đã quyết định loại Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn - những người được xem là tiền đạo số 1 và số 2 của “Voi chiến” trong những năm gần đây. Nguyên nhân được cho là do 2 chân sút đang chơi cho CLB Muang Thong United sa sút phong độ ở mùa giải năm nay.
Tuy nhiên, mặc dù “gạch tên” và Adisak nhưng chiến lược gia người Nhật Bản phần nào lộ rõ ý đồ về lối chơi khi chỉ triệu tập đúng 2 tiền đạo là Chananan Pombuppha và Supachai Jaidet. Điều này cho thấy nhiều khả năng ông Nishino tập trung vào sơ đồ chiến thuật với 1 tiền đạo, có thể là 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 (với 2 tiền vệ công chơi phía sau tiền đạo cắm duy nhất).

Chân sút số 1 của tuyển Thái Lan Teerasil không có tên trong đợt triệu tập chuẩn bị vòng loại World Cup 2022

CHỤP MÀN HÌNH

Danh sách lần này cũng thể hiện phong cách huấn luyện của Nishino khi ông muốn trẻ hóa lực lượng tuyển Thái Lan và trao cơ hội cho những cầu thủ đang có phong độ cao. Theo đó, nhà cầm quân 64 tuổi gọi khá nhiều tân binh trẻ và tất cả đều thuộc “biên chế” của tuyển U.23. Đây được xem là kế sách “một mũi tên trúng hai đích” của Nishino khi các tuyển thủ U.23 sẽ có cơ hội cọ xát để nhắm đến SEA Games 30 và Giải vô địch U.23 châu Á.
Trước ngày gặp Việt Nam, "Messi Thái" lập cú đúp tại J-League
Dẫu vậy, các tài năng trẻ được ông Nishino trao cơ hội lần này đều là những ngôi sao đang lên ở các giải quốc nội mùa này. Đó là tiền vệ Ekanit Panya, Jaroensak Wonggorn, cặp hậu vệ Saringkan Promsupa, Patcharapol Intanee của CLB Muang Thong United. Trong khi đó, thủ thành tân binh Korraphat Nareechan được xem là bất ngờ lớn nhất khi là đang thi đấu cho CLB Khon Kaen ở Thai League 2.
Sự có mặt của các tài năng trẻ trong danh sách đã nhận được những nhận định rất tích cực và phần nào thể hiện sự tinh tường của Nishino dù mới được bổ nhiệm hồi tháng 7. Theo truyền thông Thái Lan, những tân binh trẻ được triệu tập lần này được thi đấu rất thường xuyên ở mùa giải này và để lại nhiều dấu ấn ở các CLB. Trong số này phải kể đến Panya khi tiền vệ 19 tuổi này “lọt vào mắt xanh” của Nishino khi là cầu thủ người Thái Lan ghi bàn nhiều nhất ở Thai League 1 mùa này với 8 pha lập công cho CLB Chiangrai United và Chiangmai (cho mượn). Trong khi đó, Jaroensak được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất Thai League 1 mùa này trong màu áo CLB Samut Prakan City.

Tiền vệ 19 tuổi Panya (áo xanh) là một trong những nhân tố mới mà HLV Nishino triệu tập

CHỤP MÀN HÌNH

Ngoài 5 tân binh trên, HLV Nishino cũng triệu tập một số ngôi sao của U.23 khác là Picha Autra, Anon Amornlerdsak, Supachok Sarachat (đều là tiền vệ). Dĩ nhiên, danh sách lần này không thể thiếu 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài gồm thủ thành Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Theerathon Bunmathan và cặp tiền vệ Thitiphan Puangchan, Chanathip Songkrasin. Đây là những trụ cột mà HLV Nishino đánh giá rất cao về tài năng, sự chuyên nghiệp và sẽ là trụ cột của “Voi chiến” ở vòng loại World Cup 2022.
Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 27.8 để tập luyện trước khi rút danh sách còn 23 cầu thủ chính thức chuẩn bị cho trận đón tiếp VN trên sân Thammsat vào ngày 5.9 và làm khách trên sân Indonesia (10.9). Riêng 3 ngôi sao Theerathon và cặp Thitiphan - Chanathip (người được mệnh danh là “Messi Thái” chỉ trở về tập trung sau ngày 31.8 do cấn lịch thi đấu ở giải hàng đầu Nhật Bản).

Danh sách sơ bộ 33 tuyển thủ Thái Lan

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen (Buriram United), Kawin Thamsatchanan ( Oud-Heverlee Leuven), Chatchai Budprom (BG Pathum United), Apirak Worawong (Chiangrai United), Kornpatnaree Chan (Khonkaen FC)

Hậu vệ: Pansa Hemviboon (Buriram United), Adisorn Promrak (Muangthong United), Manuel Bihr (Bangkok United), Shinnaphat Leeaoh (Chiangrai United), Saringkan Promsupa (Muangthong United), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Narubadin Weerawatnodom (Buriram United), Tristan Do (Bangkok United), Nitipong Selanon (Port FC), Patcharapol Intanee (Muangthong United)

Tiền vệ: Sarach Yooyen (Muangthong United), Sanrawat Dechmitr (Bangkok United), Phitiwat Sukjitthammakul (Chiangrai United), Sivakorn Tiatrakul (Chiangrai United), Peeradon Chamratsamee (Samut Prakan City), Ratthanakorn Maikami (Buriram United), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Sasalak Haiprakhon (Buriram United). Thitipan Puangchan (Oita Trinita), Supachok Sarachat (Buriram United), Bordin Phala (Port FC), Ekanit Panya (Chiangrai United), Picha Autra (Samut Prakan City), Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan City), Anon Amornlerdsak (Bangkok United), Tanaboon Kesarat (Port FC)

Tiền đạo: Supachai Jaided (Buriram United), Chananan Pombuppha (Bangkok United)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.