HLV Alex Ferguson chỉ trích loạt trận “điên khùng”

08/02/2011 22:21 GMT+7

Nhà cầm quân của CLB M.U, ông Alex Ferguson (ảnh) nói trên kênh truyền hình MUTV: “Rõ ràng loạt trận giao hữu giữa các đội tuyển giữa tuần này thật bất hợp lý.

Ảnh: AFP

Nhà cầm quân của CLB M.U, ông Alex Ferguson (ảnh) nói trên kênh truyền hình MUTV: “Rõ ràng loạt trận giao hữu giữa các đội tuyển giữa tuần này thật bất hợp lý.

Như chúng tôi, vào thứ bảy tuần này phải thi đấu ngay giữa buổi trưa (12 giờ 45 theo giờ nước Anh, tức 19 giờ 45 theo giờ VN - NV) và đối mặt với một trận đấu cực kỳ quan trọng (gặp kình địch cùng thành phố Man.City).

Đáng lẽ, chúng tôi phải có sự chuẩn bị thật tốt. Nhưng giữa tuần này các cầu thủ phải trở về làm nhiệm vụ quốc tế với đội tuyển quốc gia. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến các CLB. Cũng may là M.U vẫn còn một số trụ cột được nghỉ ngơi như Berbatov, Van der Sar, Scholes, Rio Ferdinand, Evra do người thì vừa giã từ đội tuyển, người thì chấn thương hoặc bị loại không thể góp mặt nên cũng đỡ phần nào. Nhưng chúng tôi cũng có các trụ cột khác phải làm nhiệm vụ quốc gia là Rooney, Fletcher, Vidic, Jonny Evans… Dưới quan điểm của tôi, đợt trận giao hữu diễn ra vào lúc này là hết sức điên khùng”.

Không riêng gì HLV Ferguson mà nhiều nhà cầm quân khác cũng lên tiếng phàn nàn và tìm mọi cách giữ quân. Như thấu hiểu và muốn chia sẻ với HLV các CLB, HLV Laurent Blanc của tuyển Pháp cho biết: “Tôi sẽ chỉ sử dụng các cầu thủ thực sự khỏe mạnh và đang có phong độ tốt trong trận gặp Brazil”. Do đó, nhiều khả năng cầu thủ có gốc gác Việt Nam là tiền vệ Yohan Cabaye của CLB Lille có thể được tung ra sân trong đội hình chính thức. Trong khi đó, HLV Joachim Loew của tuyển Đức tuyên bố sử dụng phần lớn cầu thủ trẻ mới phát hiện để rèn giũa thêm kinh nghiệm trong trận gặp Ý.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.