HLV Alex Ferguson: M.U sẽ thắng cả cuộc chiến

25/10/2011 00:15 GMT+7

Thừa nhận trận thua Man.City 1-6 là kết quả tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình lẫn CLB. Nhưng HLV Alex Ferguson vẫn khẳng định: “M.U sẽ thắng cả cuộc chiến”.

Thừa nhận trận thua Man.City 1-6 là kết quả tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình lẫn CLB. Nhưng HLV Alex Ferguson vẫn khẳng định: “M.U sẽ thắng cả cuộc chiến”.

Đây là triết lý song hành trong phần lớn thời gian 25 năm qua mà chiến lược gia người Scotland này dẫn dắt M.U. Theo báo chí Anh thống kê, trận thua Man.City vừa qua chưa phải là trận thua đậm nhất mà M.U từng nhận, và cũng chẳng phải là trận thua thảm họa có thể khiến “Quỷ đỏ” đánh mất mọi thứ.

Ở mùa giải 1996, cũng trong tháng 10, “Quỷ đỏ” đã nhận liên tiếp đến 2 trận thua đau đớn chỉ trong vòng 1 tuần. Đó là trận thua Newcastle 0-5 trên sân St James' Park dưới thời HLV Kevin Keegan và tiếp đó là trận thua Southampton 3-6. Tuy nhiên, kết thúc mùa giải, M.U vẫn là đội đăng quang.

 
HLV Ferguson (giữa) vẫn tự tin - Ảnh: Reuters 

Mùa bóng 1999, “Quỷ đỏ” cũng gặp một thất bại bẽ bàng trước Chelsea khi đó còn là một CLB làng nhàng bậc trung ở giải Ngoại hạng Anh tới 0-5. Thủ môn Massimo Taibi (hay còn gọi là “Taibi tai họa”) đã tặng cho Gus Poyet bàn thắng ngay phút đầu tiên của trận đấu và góp phần khiến M.U thua tan nát, kết thúc luôn chuỗi 29 trận bất bại trước đó. Thế nhưng, chung cuộc thì sao? M.U đã có một mùa thành công rực rỡ, trở thành CLB nước Anh đầu tiên đoạt được cú ăn ba lịch sử khi vô địch giải Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League trong cùng mùa giải.

Tương tự, mùa bóng 2009 trên sân nhà Old Trafford, dù M.U cũng để thua trước kình địch Liverpool đang cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch với tỷ số 1-4 - khi đó ai cũng nói “Quỷ đỏ” khó mà bảo vệ được chức vô địch - nhưng chung cuộc họ vẫn là đội đăng quang. Chỉ có 2 trận thua đậm ở các mùa 1990 (trước Man.City 1-5) và 1992 (QPR 1-4) là M.U phải nhường ngôi cho đối thủ khác - lần lượt là Liverpool và Leeds United. Nhưng khi đó, 2 mùa giải này chưa bước sang thời kỳ Premier League.

Chính vì vậy, HLV Ferguson dù rất thất vọng nhưng vẫn luôn tự tin: “Tôi chắc rằng M.U sẽ có phản ứng tích cực ngay trong thời gian tới. Đây là một đặc tính đã ăn vào máu của mỗi cầu thủ M.U, vì sau mỗi thất bại thảm hại họ luôn vươn dậy dữ dội hơn. Tin tôi đi, từ đây đến tháng 1 sang năm, M.U sẽ nắm lại cục diện của cuộc đua vô địch. Chúng tôi thường chơi tốt trong giai đoạn 2 của mùa giải, cả trước đây và bây giờ cũng sẽ như vậy”.

Trước mắt, vào rạng sáng mai, M.U sẽ phải tìm lại ngay niềm vui để khỏa lấp đi nỗi buồn từ trận thua Man.City, khi ra sân thi đấu tiếp tại vòng 4 Carling Cup với trận gặp CLB hạng tư là Aldershot Town trên sân khách.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.