HLV Alfred Riedl: Indonesia chỉ còn 10% cơ hội vô địch

28/12/2010 00:22 GMT+7

Nhà cầm quân người Áo của tuyển Indonesia đã thực sự tiếc nuối vì sai sót không đáng có ở hàng thủ dẫn tới bàn thua đầu tiên, sau đó đội quân vỡ trận khi thua đậm Malaysia tới 0-3 ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup.

Tiền đạo Talaha (9) triệt để tận dụng sai lầm của hàng thủ Indonesia để góp công lớn cho chiến thắng của Malaysia - Ảnh: Reuters

Nhà cầm quân người Áo của tuyển Indonesia đã thực sự tiếc nuối vì sai sót không đáng có ở hàng thủ dẫn tới bàn thua đầu tiên, sau đó đội quân vỡ trận khi thua đậm Malaysia tới 0-3 ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup.

Ông Riedl nói: “Những vấn đề như CĐV chiếu đèn laser vào thủ môn Harison và toàn đội Indonesia bỏ ra ngoài sân không thi đấu trong vài phút, không phải là nguyên nhân thất bại của chúng tôi dù cũng ảnh hưởng không ít tới tâm lý thi đấu. Nguyên do chính là hàng thủ mắc sai sót ấu trĩ ở bàn thua đầu tiên, từ đó đã giúp Malaysia thêm tự tin và chơi bùng nổ. Chúng tôi đã bỏ phí nhiều cơ hội, và rồi phạm những sai lầm thật đáng trách để phải trả giá đắt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn 90 phút nữa ở trận lượt về trên sân nhà để hy vọng đảo ngược được tình thế. Nhưng thực sự mà nói, Indonesia giờ chỉ còn 5 hoặc 10% cơ hội đăng quang ngôi vô địch”.

Trong khi đó, Tổng thống Indonesia, ông Susilo Bambang Yudhoyono cũng lên tiếng động viên các cầu thủ nhà, đồng thời đề nghị Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia gửi đơn khiếu nại vụ các cầu thủ bị chiếu laser ở sân Bukit Jalil lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Tờ Jakarto Globo cho biết 1 CĐV người Indonesia đã thiệt mạng vì quá sốc trước thất bại không ngờ của đội nhà.

Ngược lại, báo chí Malaysia tung hê đội nhà lên tận mây xanh sau chiến thắng lịch sử trước Indonesia để tiến sát cơ hội đoạt ngôi vô địch giải bóng đá khu vực lần đầu tiên. HLV K.Rajagobal hết sức hưng phấn với sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ của mình khi cho rằng: “Tôi cực kỳ tự hào về họ. Sự tiến bộ, cầu thị, tinh thần thi đấu… để bây giờ đang đứng trước một cơ hội lịch sử. Tuy nhiên, cuộc đấu chưa kết thúc, vẫn còn trận lượt về và mọi sự có thể thay đổi ở phút chót, vì Indonesia là một đội mạnh. Họ từng thắng chúng tôi tới 5-1, nên không có gì là không thể”.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.