HLV Allardyce: 'Tôi sẽ khiến mọi người tự hào về tuyển Anh'

23/07/2016 08:10 GMT+7

HLV Sam Allardyce đã có cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên trên cương vị là người dẫn dắt tuyển Anh sau khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Theo Sport Mail, HLV Allardyce đã hoàn tất các thủ tục để trở thành HLV của tuyển Anh. Theo đó, nhà cầm quân 61 tuổi đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm và có thể gia hạn thêm 2 năm nữa với FA. Sunderland, đội bóng chủ quản của "Big Sam" cũng đã đồng ý để ông ra đi sau khi đạt được thỏa thuận với FA.
Trong đoạn video vừa được FA đưa ra, HLV Allardyce không thể giấu nổi niềm vui khi được trở thành HLV của tuyển Anh. Bởi đây là công việc mà theo ông thì ông đã chờ đợi trong rất nhiều năm qua.
"Hãy ghi lại nụ cười của tôi. Tôi không thể tưởng tượng tại sao tôi không cười. Xin thứ lỗi. Tôi không thể ngừng cười bởi tôi đã có được công việc này. Tôi đã chờ đợi để được làm HLV tuyển Anh trong rất, rất nhiều năm qua. Tôi thật sự rất vui khi có vinh dự ngồi ở vị trí này. Tôi hy vọng sẽ khiến mọi người Anh cảm thấy tự hào về đội tuyển trong thời gian tới", Sport Mail dẫn lời phát biểu của HLV Allardyce trong đoạn clip của FA.
Như vậy là cuối cùng FA cũng tìm được người dẫn dắt tuyển Anh cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018 sắp tới. HLV Allardyce từng được phỏng vấn vào vị trí này cách đây 10 năm và ông đã khiến các quan chức FA phải xấu hổ khi không có phương tiện phù hợp để ông trình bày bản kế hoạch được viết bằng chương trình PowerPoint.
HLV Allardyce không thể ngưng cười trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên trên cương vị HLV tuyển Anh AFP
HLV Allardyce năm nay 61 tuổi, từng là cầu thủ chuyên nghiệp nhưng sự nghiệp thi đấu không có gì nổi bật. Ông chuyển sang làm HLV từ năm 1991 khi vừa là cầu thủ vừa là HLV của CLB Limerick.
Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông chỉ dẫn dắt các đội bóng thuộc hạng trung tại Anh như West Ham, Bolton, Newcastle, Blackburn hay Sunderland. Tuy nhiên, ông được giới chuyên môn đánh giá cao khi có phương pháp huấn luyện khoa học và có cá tính mạnh mẽ.
Sport Mail cho biết mức lương của HLV Allardyce là 3 triệu bảng/năm, ít hơn 500.000 bảng so với người tiền nhiệm Roy Hodgson. Dù vậy, nếu cộng thêm các khoản thưởng theo thành tích của tuyển Anh thì nhà cầm quân 61 tuổi này vẫn nằm trong top những HLV được hưởng lương cao nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.