HLV Allegri: AC Milan phải can đảm để đánh bại Barcelona

20/02/2013 14:26 GMT+7

* Puyol: Tôi luôn ủng hộ AC Milan, trừ trận đấu sắp tới(TNO) Trước trận đấu với Barcelona tại lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 21.2, giờ VN), huấn luyện viên (HLV) Massimiliano Allegri nhấn mạnh rằng, các cầu thủ AC Milan phải tự tin và ra sân với quyết tâm cao nhất khi phải đối đầu với “đội bóng xuất sắc nhất thế giới”.

* Puyol: Tôi luôn ủng hộ AC Milan, trừ trận đấu sắp tới

(TNO) Trước trận đấu với Barcelona tại lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 21.2, giờ VN), huấn luyện viên (HLV) Massimiliano Allegri nhấn mạnh rằng các cầu thủ AC Milan phải tự tin và ra sân với quyết tâm cao nhất khi phải đối đầu với “đội bóng xuất sắc nhất thế giới”.

>> Balotelli lập công, AC Milan vươn lên vị trí thứ 3
>> AC Milan bị cầm chân, Inter Milan vào top 4
>> Balotelli tỏa sáng trong trận ra mắt ở AC Milan

HLV Allegri: AC Milan phải can đảm để đánh bại Barcelona
HLV Allegri lên tiếng khích lệ tinh thần các học trò - Ảnh: AFP

AC Milan bước vào trận đấu quan trọng này với tinh thần rất tốt, sau khi giành được vị trí thứ 3 tên bảng xếp hạng Serie A nhờ trận thắng 2-1 trước Parma cuối tuần trước.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Allegri bày tỏ mong muốn các cầu thủ của mình sẽ làm hết khả năng có thể để đánh bại Barcelona.

“Trận đấu tại San Siro đêm nay sẽ rất thú vị. Chúng tôi sẽ cho họ thấy tất cả sức mạnh, lòng can đảm và tinh thần thi đấu của mình. Không có vấn đề gì khi AC Milan phải đối mặt với các Barcelona hay các CLB lớn khác như Juventus hay Real Madrid. Điều quan trọng là chúng tôi phải hết sức tập trung chơi đúng phong độ của mình.

Để giành chiến thắng chúng tôi cần hạn chế được thời gian kiểm soát bóng của Barcelona. Khi có được nhiều bóng hơn AC Milan sẽ dễ dàng triển khai được các pha tấn công của mình. Các cầu thủ của tôi cần tin rằng họ sẽ loại Barcelona ra khỏi Champions League khi bước vào sân sắp tới", Gazzetta Dello Sport dẫn lời HLV Allegri.

Bên cạnh đó vị HLV 45 tuổi cũng tiết lộ một phần đội hình ra sân đêm nay của đội bóng nước Ý: “Đêm nay Cristian Zapata và Philippe Mexes sẽ chơi ở vị trí trung tâm của hàng thủ. Kevin Constant lãnh nhiệm vụ bên cánh trái, còn Ignazio Abate hoạt động bên cánh phải.

Riccardo Montolivo sẽ được ra sân từ đầu, tuy nhiên tôi sẽ còn phải cân nhắc hai vị trí còn lại trên hàng tiền vệ. Stephan El Shaarawy sẽ có mặt trong đội hình xuất phát nếu tôi có thể chắc chắn anh ấy có được thể lực tốt nhất. Mọi thứ cần phải thực sự sẵn sàng để bước vào trận đấu này”.

Puyol: Tôi luôn ủng hộ AC Milan, trừ trận đấu sắp tới

Hậu vệ kỳ cựu của Barcelona Carles Puyol đã bày tỏ tình cảm đặc biệt với AC Milan trước trận đấu quan trọng đêm nay, tuy nhiên anh cũng tin tưởng rằng Barcelona mới là đội có được kết quả thuận lợi sau 90 phút.

“Tôi luôn ủng hộ AC Milan những khi họ không đối đầu với Barcelona. Trước đây tôi từng nói rằng nếu rời khỏi Barcelona thì tôi sẽ chọn đến thi đấu cho AC Milan. Tuy nhiên giờ đã là quá muộn và tôi sẽ kết thúc sự nghiệp ở Barca. Tuy vậy tôi vẫn luôn ngưỡng mộ họ.

AC Milan đã bán đi nhiều cầu thủ quan trọng và khởi đầu mùa bóng không tốt. Thế nhưng giờ đây, với một đội hình trẻ trung, họ đã chơi ổn định và trở nên nguy hiểm hơn. Dù vậy, đội bóng của họ cũng thiếu đi kinh nghiệm thi đấu và chúng tôi sẽ chơi theo cách của mình để giành chiến thắng”, tờ Marca dẫn lời Puyol.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.