HLV Allegri: 'Juventus có thể thi đấu với Barcelona cả ngày mà không thủng lưới'

20/04/2017 09:19 GMT+7

HLV Massimiliano Allegri đã ca ngợi hàng thủ của Juventus sau khi đội bóng thành Turin cầm hòa Barcelona 0-0 ở lượt về vòng tứ kết Champions League.

Rạng sáng nay (20.4, giờ VN), Juventus đã không cho Barcelona tái lập cuộc lội ngược dòng ở trận tứ kết lượt về Champions League. Trận hòa 0-0 tại Nou Camp khiến cho nhà đương kim vô địch La Liga phải dừng chân khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-0 nghiêng về đội bóng thành Turin.
Trong trận đấu vừa qua, dù chiếm ưu thế và tạo ra được một số cơ hội nhưng Barcelona đã không thể xuyên thủng mành lưới của Juventus. Bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar bị phong tỏa bởi những hậu vệ Ý giàu kinh nghiệm nên dễ hiểu khi Barca lâm vào bế tắc.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Allegri của Juventus đã khen ngợi hàng thủ đội nhà. Ông cho rằng cho dù có tiếp tục thi đấu thì "Bà đầm già" thành Turin cũng vẫn giữ sạch mành lưới.
"Barcelona không thể ghi bàn sau 2 lượt trận là điều không ai có thể nghĩ đến. Các cầu thủ của tôi còn có thể làm tốt hơn thế nhưng chúng tôi cần giữ vững đôi chân trên mặt đất. Ngay mai, chúng tôi sẽ phải tập trung vào các trận đấu ở Serie A.
Các cầu thủ đã thi đấu rất xuất sắc trong trận vừa qua. Khi tôi tung Andrea Barzagli vào thay cho Paulo Dybala ở phút 75, tôi có cảm giác là dù có thi đấu cả ngày thì Barcelona cũng không thể chọc thủng lưới Juventus", HLV Allegri nói trên kênh Mediaset Premium.
HLV Allegri hài lòng với những gì các học trò thể hiện AFP
Với việc vượt qua Barcelona để vào bán kết Champions League, Juventus đang hướng đến cú ăn ba trong mùa giải này. Hiện "Bà đầm già" đang đứng đầu Serie A với khoảng cách 8 điểm so với đội đứng thứ 2 và sẽ gặp Lazio trong trận chung kết Cúp Quốc gia Ý.
"Tôi phải khen ngợi các cầu thủ vì những gì họ đã làm được. Chúng tôi xứng đáng giành quyền đi tiếp. Trong trận đấu vừa qua, chúng tôi đã phòng thủ tốt, tấn công hơi ít khi không tận dụng được những thời điểm kiểm soát bóng. Tuy nhiên, đó là điều chấp nhận được khi chúng tôi phải chịu nhiều áp lực", HLV Allegri nói tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.