HLV Allegri nhận giải thưởng Bearzot

26/03/2015 20:14 GMT+7

(TNO) HLV trưởng của Juventus Massimiliano Allegri vừa vinh dự nhận giải Bearzot, giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh các chiến lược gia người Ý.

(TNO) HLV trưởng của Juventus Massimiliano Allegri vừa vinh dự nhận giải Bearzot, giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh các chiến lược gia người Ý.

>> HLV Allegri: 'Tôi thích những trận thắng 1-0 của Juve
>> Allegri: 'Juve ghi nhiều bàn hơn mới đúng
>> HLV Allegri rầu rĩ khi Juventus bị mất điểm
>> HLV Allegri: 'Fiorentina xứng đáng thắng Juventus
>> HLV Allegri: Không có trận nào ở Champions League là dễ dàng

 HLV Allegri nhận giải thưởng Bearzot - ảnh 1
Dưới bàn tay của HLV Allegri, Juventus ngày càng mạnh hơn - Ảnh: AFP

Tuần trước, Juventus đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Borussia Dortmund ngay tại nước Đức để hiên ngang tiến vào vòng tứ kết Champions League. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Allegri, hiện Juventus cũng đang rất vững vàng ở ngôi đầu của Serie A. Với khoảng cách 14 điểm so với đội nhì bảng AS Roma, việc “Bà đầm già” đoạt Scudetto lần thứ 4 liên tiếp hoàn toàn nằm trong tầm tay của Allegri khi mà Serie A chỉ còn 10 vòng đấu.

Chưa dừng lại ở đó, người hâm mộ đội bóng thành Turin có thể mơ đến một cú ăn ba của Juventus mùa này khi họ đã lọt vào bán kết giải đấu này. Vì thế, ông Massimiliano Allegri hoàn toàn xứng đáng khi được chọn trao giải thưởng tôn vinh các chiến lược gia người Ý năm 2015 vì những gì mà ông đã làm cho Juventus chỉ trong mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các nhà cầm quân xuất sắc người Ý, được lấy theo tên của vị huấn luyện viên huyền thoại Enzo Bearzot, người đã từng dẫn dắt đội quân mặc áo màu thiên thanh đoạt chức vô địch World Cup năm 1982 trên đất Tây Ban Nha. Bốn nhà cầm quân nhận giải thưởng này trước Massimiliano Allegri lần lượt là Cesare Prandelli, Walter Mazzarri, Vicenzo Montella và Carlo Ancelotti.

Massimiliano Allegri bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2004. Ông từng dẫn dắt Sassuolo mùa giải 2007 - 2008 và giúp đội bóng này đăng quang ở Serie C1. Sau đó ông lần lượt dẫn dắt Cagliari và AC Milan trước khi đến Juventus thay thế cho Antonio Conte vào mùa hè năm 2014. Allegri cũng từng giúp AC Milan lên ngôi vô địch Serie A mùa giải 2010 - 2011 ngay năm đầu tiên ông dẫn dắt đội bóng này.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.