HLV Ancelotti: CĐV sẽ giết tôi nếu Real Madrid thua tại Lisbon

23/05/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã có những trải lòng thú vị về phong cách sống, về Decima và cả quan điểm bóng đá rất thú vị của ông.

(TNO) Trước thềm trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã có những trải lòng thú vị về phong cách sống, về Decima và cả quan điểm bóng đá rất thú vị của ông.

>> Ronaldo và giấc mơ Decima
>> Real Madrid đổ bộ xuống Lisbon chuẩn bị cho chung kết Champions League
>> Sao Real Madrid tâng bốc... Atletico lên tận mây xanh

HLV Ancelotti: CĐV sẽ giết tôi nếu Real Madrid thua tại Lisbon
HLV Ancelotti bình thản trước áp lực của trận chung kết - Ảnh: AFP

Vào rạng sáng 25.5 (giờ VN), một lần nữa HLV Ancelotti bước vào trận chung kết Champions League, lần thứ 7 của riêng ông trong vai trò cầu thủ lẫn HLV.

Sau 4 lần giương cao cúp trong vai trò cầu thủ lẫn HLV, Ancelotti lại đứng trước cơ hội đi vào lịch sử. Nếu Real Madrid vượt qua Atletico Madrid ông sẽ sánh vai cùng Bob Paisley với 3 danh hiệu trong vai trò HLV. Và nhất là, Decima vĩ đại cùng Real Madrid!

Tuy nhiên, Ancelotti đã cười lớn khi nghe câu hỏi của phóng viên Sport Mail về việc chả bao giờ khi thấy ông nói về kho danh hiệu đồ sộ, hoặc học những cách ăn nói “đặc biệt” như Jose Mourinho hoặc Luis van Gaal.

“Không, không! Tôi không thích những người hay nói kiểu “tôi, tôi, tôi”. Điều đó thật đáng xấu hổ. Nói quá nhiều về mình thì chẳng còn là tôi nữa.

Tôi biết Bob Paisley đã giành cúp 3 lần vào các năm 1977, 1978 và 1981. Không sai chứ? Được đứng ngang hàng ông ấy là một vinh dự, tất nhiên, nhưng đó không phải là động lực của tôi", vị HLV người Ý chia sẻ.

HLV Ancelotti: CĐV sẽ giết tôi nếu Real Madrid thua tại Lisbon-2
HLV Ancelotti từng cùng AC Milan 2 lần vô địch Champions League - Ảnh: AFP

Với một người đã giành quá nhiều, hầu như mọi danh hiệu cấp CLB trong vai trò cầu thủ lẫn HLV, đặt dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử một CLB vĩ đại như Real Madrid mới là thứ khiến ông kích thích.

“Động lực lớn trong tôi là trở thành một phần lịch sử của CLB này. Việc trở thành một phần của lịch sử vĩ đại ấy lớn hơn bất kỳ danh hiệu cá nhân nào. Đấy mới là điều quan trọng nhất.

Cúp Champions League thì tôi chẳng thiếu. Tôi đã thắng 4 lần, 2 khi còn thi đấu và 2 khi làm HLV. Nhưng đây là Decima, là danh hiệu thứ 10”, Ancelotti nói.

Một trong những ấn tượng lớn nhất của người Madrid về Ancelotti chính là ông sống rất thoải mái dưới sức ép từ truyền thông.

Thực tế, ông thích ứng với nó khá dễ dàng, một cách tự nhiên như cách ông điều khiển các buổi họp báo tại Valdebebas một cách duyên dáng, khiêm tốn và hài hước, khác hẳn phong cách gây gổ của người tiền nhiệm Jose Mourinho.


Các cầu thủ Real Madrid đã có mặt ở Lisbon - Ảnh: AFP

Nhưng, Ancelotti không hề ảo tưởng: “Tôi cho rằng đây là phong cách của tôi. Nhưng hãy cẩn thận, các CĐV sẽ vẫn giết tôi nếu chúng tôi thua tại Lisbon. Áp lực tại đây luôn cực lớn, chắc chắn thế.

Bạn vô địch Champions League nhưng dư vị ngọt ngào sẽ kéo dài bao lâu? Trận thứ 3 của mùa giải tới? Không hơn. Đó là lý do tại sao tôi không bao giờ nghĩ quá nhiều về những thành công đã có. Bởi hôm nay bạn đang trên đỉnh, ngày mai sẽ lại xuống đáy.

Tôi thấy Roman Abramovich đã đổi cách nhìn về Jose Mourinho và có thể ông ấy sẽ lại thay đổi suy nghĩ về tôi. Bạn phải yêu môn thể thao này. Bạn sẽ theo dõi hoặc học hỏi từ nó mà không biết mệt. Bởi vì bạn sẽ thay đổi cách nghĩ của mình về điều gì đó mỗi ngày”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.