HLV Ancelotti đến Everton, Mikel Arteta sắp về Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
17/12/2019 10:32 GMT+7

Trong vòng 24 giờ qua, các cuộc đàm phán mời HLV mới của 2 CLB Ngoại hạng Anh là Arsenal và Everton đã diễn ra cấp tập, để gần như chắc chắn sẽ có sự thay đổi trên băng ghế HLV trong thời gian tới đây. Theo đó, bất ngờ Everton đạt thoả thuận mời HLV lão luyện Carlo Ancelotti, trong khi Arsenal chọn lại cựu thủ quân Mikel Arteta.

Trước đó, nhiều cựu danh thủ CLB Arsenal như Emmanuel Petit cho rằng: “Arsenal phải mời HLV Ancelotti (mới bị Napoli sa thải giữa tuần trước), là sự lựa chọn hợp lý nhất”.
Tuy nhiên, ban lãnh đạo Arsenal từ sau khi chia tay HLV lão luyện Arsene Wenger đã có tiêu chí chọn HLV trẻ hơn, sau ông Unai Emery đã đưa cựu danh thủ Freddie Ljungberg lên tạm quyền, nên hướng tới chọn nhà cầm quân như Arteta, mới 37 tuổi và có không ít kinh nghiệm khi làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola ở Man City gần 4 mùa bóng vừa qua.
Ngoài ra, Arteta từng nhiều năm thi đấu cho Arsenal, là thủ quân uy tín của “Pháo thủ”, vì vậy sau những thất bát vừa qua ban lãnh đạo CLB thành London này từ cuối tuần qua đã cử giám đốc điều hành Vinai Venkatesham trực tiếp đến nhà riêng của cựu danh thủ người Tây Ban Nha trên đàm phán xuyên đêm và nay đã gần đạt mọi thoả thuận.
Thông tin này cùng phát biểu của HLV Guardiola: “Không cản đường Arteta ra đi để trở thành HLV một CLB Ngoại hạng Anh”, coi như mọi thứ đã gần như hoàn tất. Theo trang BBC Sport: “Hiện Arsenal đang đàm phán với Man City, và chỉ trong vòng 1-2 ngày tới Arteta sẽ chính thức ra mắt trong cương vị mới dẫn dắt “Pháo thủ” thành London”.

Không thể đến Arsenal, HLV lão luyện Ancelotti chọn dẫn dắt Everton

AFP

Với việc Arsenal chọn Arteta, khiến HLV Ancelotti cũng đầu tuần này đến London tìm kiếm CLB mới dẫn dắt đã quyết định chọn đến Everton. CLB Everton cũng ra thông báo đang đàm phán “với một số ứng cử viên”. Tuy nhiên, kênh Sky Sports xác nhận: “Chỉ có 1 ứng viên là ông Ancelotti. Hiện các bên đã đạt thoả thuận cơ bản, và chi tiết sẽ sớm công bố”.
Trước mắt, HLV tạm quyền Duncan Ferguson vẫn dẫn dắt Everton thi đấu trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Leicester lúc 2 giờ 45 rạng sáng ngày 19.12, sau đó CLB vùng Merseyside này sẽ chính thức ra mắt HLV mới là ông Ancelotti.
Việc chọn dẫn dắt Everton đang vật lộn ở nhóm cuối bảng giải Ngoại hạng Anh của ông Ancelotti được xem là một bất ngờ lớn, vì lâu nay nhà cầm quân danh tiếng này chỉ chọn dẫn dắt các CLB mạnh và tranh chấp ngôi vô địch ở các giải hàng đầu châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.