HLV Ancelotti: Không còn chỗ cho sai lầm

07/05/2014 08:26 GMT+7

(TNO) Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu bù vòng 34 La Liga với Valladolid, HLV Carlo Ancelotti nói rằng Real Madrid sẽ phải giành chiến thắng, nếu không cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Atletico Madrid và Barcelona sẽ trôi qua.

(TNO) Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu bù vòng 34 La Liga với Valladolid, HLV Carlo Ancelotti nói rằng Real Madrid sẽ phải giành chiến thắng, nếu không cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Atletico Madrid và Barcelona sẽ trôi qua.

>> Real bị cầm hòa, Atletico bất ngờ gục ngã
>> Ancelotti nhận... hoàn hảo, Guardiola nhận sai lầm
>> Ancelotti: Real không ngốc đến mức nghĩ mình đã vào chung kết

HLV Ancelotti: Không còn chỗ cho sai lầm-1
HLV Ancelotti tuyên bố Real sẽ thắng Valladolid bằng mọi giá - Ảnh: AFP

Hiện Atletico Madrid đang là đội chiếm ưu thế khi đứng đầu bảng xếp hạng với 88 điểm. Đội bóng láng giềng của Real vừa bất ngờ để thua Levante 0-2 hồi cuối tuần qua. Dù vậy, cả Barcelona (85 điểm) lẫn Real Madrid (83 điểm) đều không tận dụng được cơ hội để thu ngắn cách biệt.

Real bị Valencia cầm hòa 2-2 còn Barcelona cũng chỉ có 1 điểm trong trận hòa cùng tỷ số với Getafe. Dù vậy, đội bóng Hoàng gia sẽ vượt qua kình địch Barca nếu giành chiến thắng trong trận đấu bù diễn ra vào rạng sáng mai (8.5, giờ VN).

“Chúng tôi sẽ phải giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu còn lại của mùa giải. Trận đấu với Valladolid có ý nghĩa như trận chung kết bởi nếu không thắng, Real Madrid sẽ không còn cơ hội vô địch.

Chúng tôi đang rất tập trung và sẽ chơi hết sức mình để giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới. Đó sẽ là trận đấu quan trọng với cả hai đội. Họ đang chiến đấu để tránh xuống hạng nên chắc chắn chúng tôi sẽ không dễ giành 3 điểm”, Reuters dẫn lời HLV Ancelotti.


Bale (áo trắng) có thể sẽ ngồi ngoài ở trận đấu sắp tới - Ảnh: AFP

Cũng trong cuộc họp báo, nhà cầm quân người Ý cũng tiết lộ rằng tiền vệ Gareth Bale có thể vắng mặt trong trận đấu với Valladolid cùng với hậu vệ Dani Carvajal. Cả hai đều bị đau nhẹ trong trận đấu với Valencia.

Dù vậy, tin vui là tiền vệ Luka Modric đã bình phục chấn thương. Ngoài ra, Sami Khedira, người đã vắng mặt trong suốt thời gian dài cũng đã sẵn sàng thi đấu.


Atletico (áo vàng) chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch - Ảnh: AFP

Trong mùa giải này, cuộc đua vô địch tại La Liga đã diễn ra rất hấp dẫn. Atletico Madrid đã trở thành một thế lực thứ 3 xem vào cuộc tranh chấp vốn chỉ là chuyện nội bộ giữa Barca và Real trong những năm gần đây.

Kể từ khi thể thức 1 trận thắng có 3 điểm được đưa vào áp dụng ở mùa giải 1995-1996, chỉ có 2 mùa cuộc đua vô địch giữa 3 đội hấp dẫn đến vòng cuối. Đó là mùa 1999-2000, khi Deportivo giành chiến thắng trong cuộc đua giữa Barcelona và Zaragoza. Đến năm 2007, Real là đội chiến thắng Barcelona và Sevilla.

Trong cuộc đua năm nay, Barcelona là đội bất lợi nhất. Cục diện trớ trêu đã đẩy đội chủ sân Nou Camp vào thế có thể dâng chức vô địch cho kình địch Real khi ở trận cuối cùng, họ sẽ tiếp Atletico Madrid.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.