HLV Arsene Wenger: 'Arsenal tạo nên cuộc đào thoát vĩ đại'

10/12/2015 12:03 GMT+7

Chiến thắng 3-0 ngay trên sân Olympiakos trong loạt trận cuối vòng bảng Champions League được HLV Arsene Wenger mô tả là 'cuộc đào thoát vĩ đại' của Arsenal.

Chiến thắng 3-0 ngay trên sân Olympiakos trong loạt trận cuối vòng bảng Champions League được HLV Arsene Wenger mô tả là 'cuộc đào thoát vĩ đại' của Arsenal.

Olivier Giroud lập hat-trick giúp Arsenal thắng đậm Olympiakos - Ảnh:AFP.
Trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, Arsenal tưởng chừng sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ bất khả thi. Sân Georgios Karaiskaki trong hơn 1 năm trở lại đây từng chứng kiến Manchester United, Atletico Madrid và Juventus phải trắng tay, vì vậy, giới chuyên môn đánh giá Arsenal sẽ "lành ít dữ nhiều" khi phải làm khách tới đây.

Song, Arsenal đã làm đảo lộn mọi dự đoán nhờ màn trình diễn sáng của tiền đạo Olivier Giroud. Theo đó, 90 phút trên đất Hy Lạp, khán giả đã được chứng kiến chân sút người Pháp thi đấu bùng nổ và lập hattrick để mang về chiến thắng đậm đà cho đội bóng thành London, qua đó đoạt lấy tấm vé nhì bảng từ chính Olympiakos vào chơi vòng knock-out.

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger hết lời ca ngợi đội bóng. Ông nói: "Như tôi từng chia sẻ trước trận đấu, nếu Arsenal vào vòng 1/8 thì đó sẽ là cuộc đào thoát vĩ đại. Nhưng hôm nay, tôi phải thừa nhận rất tự hào về các cầu thủ. Họ đã chơi tốt và tuân thủ đấu pháp nghiêm ngặt. Arsenal đã trải qua một trận đấu hoàn hảo. Dĩ nhiên, có những lúc bạn thi đấu không thành công ở Champions League, tuy nhiên, Arsenal đã tạo nên điều đặc biệt trước Olympiakos".
HLV Arsene Wenger mô tả thắng lợi của Arsenal là "cuộc đào thoát vĩ đại" - Ảnh: AFP.

Cũng theo HLV Arsene Wenger, thắng lợi hôm nay của Arsenal đặc biệt vì đội bóng phải chiến đấu trong tình thế buộc phải thắng cách biệt 2 bàn. Ngoài ra, nhân sự "Pháo thủ" cũng không lành lặn sau khi liên tiếp mất Francis Coquelin, Santi Cazorla và Alexis Sanchez.
"Chúng tôi tới Hy Lạp với những cầu thủ còn sót lại trong đội hình. Không ai trao cho Arsenal cơ hội cả. Tuy nhiên, các cầu thủ chiến đấu như một đội bóng thật sự. Thắng lợi hôm nay giúp Arsenal mạnh hơn và tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng. Khi có được điều đó, một tương lai tươi sáng sẽ mở ra trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Có lẽ đây là năm may mắn của Arsenal ở Champions League và bạn không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo", HLV Arsene Wenger nói.

Sau cùng, ông thầy người Pháp cũng dành những lời ngợi khen cho người hùng Giroud. Ông cho biết: "Đây là một màn trình diễn hoàn hảo của Giroud. Anh ấy nhận ra mình không có được những vị trí thoải mái trên sân, nhưng bằng kỹ năng và tố chất một tiền đạo giỏi, Giroud đã chiến đấu đến cùng. Tôi luôn bảo vệ cá tính đó của cậu ấy. Giroud có những điểm rất đặc biệt trong lối chơi và hôm nay đã phát huy tất cả điều đó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.