HLV Arsene Wenger xác nhận chia tay Arsenal vào cuối mùa

20/04/2018 17:26 GMT+7

Sau nhận định cựu danh thủ Patrick Vieira có thể thay thế mình dẫn dắt Arsenal, vào chiều nay 20.4 (giờ VN), HLV Arsene Wenger đã bất ngờ ra thông báo chia tay đội bóng 'Pháo thủ' thành London vào cuối mùa này sau 22 năm làm việc.

[VIDEO] WENGER CHIA TAY ARSENAL 

Trong thông báo chính thức của mình, HLV Wenger chia sẻ: “Tôi rất biết ơn với đặc quyền được dẫn dắt CLB trong nhiều năm dài thật đáng nhớ. Tôi đã quản lý đội bóng với tất cả sự tận tụy và với  khả năng tốt nhất của mình. Gửi tới tất cả mọi thành viên Arsenal, các bạn hãy giữ gìn và phát huy giá trị của CLB. Dù ở đâu và làm gì, tôi luôn ủng hộ Arsenal”.

Trong khi đó, cổ đông lớn nhất của Arsenal, doanh nhân Stan Kroenke mô tả quyết định ra ngày thứ sáu (20.4) thông báo chia tay HLV Wenger “là một quyết định đầy khó khăn nhất của chúng tôi trong nhiều năm làm thể thao”. Ông Kroenke cũng cho rằng: “HLV Wenger là lý do lớn nhất để chúng tôi đầu tư vào đội bóng. Ông ấy đã dẫn dắt, lèo lái CLB trong và ngoài sân cỏ với một năng lực tuyệt vời trong một thời gian rất dài”.

HLV Wenger dẫn dắt Arsenal từ ngày 1.10.1996, đến nay chiến lược gia người Pháp này là HLV có số trận đấu kỷ lục tại Ngoại hạng Anh với 823 trận. Đoạt 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, cùng 7 danh hiệu FA Cup và nhiều chiến tích khác.

Tuy nhiên, việc Arsenal mùa này thi đấu sa sút và đã dẫn đến sự chia tay. Trong 2 mùa trở lại đây, CĐV “Pháo thủ” cũng liên tiếp phản ứng ông Wenger vì thành tích đội nhà không như mong đợi, đến mùa này mọi chuyện đã không còn nằm trong vòng kiểm soát khi nhiều CĐV Arsenal “biểu tình” bằng cách không vào sân xem đội nhà thi đấu khiến nhiều trận sân Emirates thưa thớt khán giả.

Mọi hy vọng còn lại ở mùa này là Arsenal vẫn còn thi đấu tiếp với mục tiêu vô địch Europa League để có suất dự Champions League mùa tới, với trận bán kết lượt đi gặp Atletico Madrid giữa tuần sau. Đây có thể là món quà cuối cùng mà ông Wenger sau thông báo chia tay sẽ giúp “Pháo thủ” gắn kết lại để hướng tới ngôi vô địch và có cuộc chia tay trong vinh quang.

Sau khi ông Wenger ra đi, với thông tin về Patrick Vieira, một cựu “Pháo thủ” và cũng là người Pháp, học trò “cưng” một thời của ông Wenger nhiều khả năng sẽ kế vị. Trước đó, báo chí Anh đã đưa ra danh sách những ứng viên bao gồm nhiều HLV tên tuổi như Thomas Tuchel hay Joachim Loew và cả HLV lừng danh Carlo Ancelotti.

Những con số về HLV Wenger trong thời gian dẫn dắt Arsenal:
22 năm làm HLV
1228 trận đấu
704 trận thắng
3 chức vô định Premier League
7 Cúp FA
7 Siêu Cúp Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.