HLV Arteta bức xúc vì Thomas Partey quá ngờ nghệch rời sân để Tottenham ghi bàn

Giang Lao
Giang Lao
07/12/2020 14:45 GMT+7

Nhà cầm quân của Arsenal, HLV Arteta cho rằng tiền vệ trị giá 45 triệu bảng Thomas Partey quá ngờ nghệch tự động rời sân khi bị chấn thương, giúp Tottenham ghi bàn nâng tỷ số.

Hình ảnh trên sân cho thấy ở cuối hiệp 1 trận derby bắc London rạng sáng 7.12, HLV Arteta vội vã đẩy tiền vệ Partey trở lại sân để đuổi theo Son Heung-min nhưng bất thành, cầu thủ người Ghana bị đau không thể chạy và để tiền đạo người Hàn Quốc thoải mái có pha kiến tạo cho Harry Kane ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham.
Theo HLV Arteta: “Việc Partey rời vị trí đột ngột ở những phút cuối hiệp 1 chính là nguyên nhân khiến chúng tôi bị hổng khu vực giữa sân, tạo điều kiện cho Son Heung-min thoải mái đi bóng từ phần sân nhà và có pha phản công trong thế hàng thủ Arsenal chỉ có 2 người chọi 4 của Tottenham.
Tình huống này Partey quá ngờ nghệch, còn Son Heung-min thì quá hay, tận dụng ngay cơ hội giúp đội nhà ghi bàn. Đó là bàn thứ 2 của họ (Tottenham), trong khi chúng tôi thì thật thất vọng. Ở hiệp 2 (đưa Dani Ceballos thay Partey), chúng tôi đã làm tất cả có thể, tạo cơ hội và nỗ lực đến cùng, nhưng không đủ để ghi bàn”.
Báo chí Anh cũng chỉ trích tình huống Partey rời sân vì chấn thương, nhưng lại xử lý tình huống rất nghiệp dư, vì anh có thể nằm sân hoặc chờ bóng chết để được chăm sóc. Nhưng ngôi sao người Ghana lại tự động rời khu vực trọng yếu ở giữa sân, và Tottenham chỉ chờ có thế là tung đòn trừng phạt.

Partey bất ngờ rời sân ra sát đường biên ngang khiến HLV Arteta trở tay không kịp

Chụp màn hình

Partey dính chấn thương từ ngày 8.11, nhưng đang trong thời gian dưỡng thương, HLV Arteta vì áp lực đã đưa ngôi sao này trở lại thi đấu quá sớm và phải trả giá. Tiền vệ Ghana này chỉ chơi tốt ở đầu trận, nhưng sau đó vì ảnh hưởng chấn thương đã trở nên mất hút trên sân trước khi báo hại đội nhà nhận thêm bàn thua.
Trận thua thứ 2 liên tiếp, và là thứ 3 trong 4 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh (trận còn lại hòa Leeds 0-0), đã đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 15 với 13 điểm, chỉ còn cách nhóm rớt hạng 7 điểm. Đây là hồi chuông đáng báo động cho HLV Arteta.
Bản thân HLV Arteta hiện cũng chịu sức ép lớn, và đứng trước khả năng hoàn toàn có thể bị sa thải nếu 2 vòng tới khi Arsenal gặp Burnley và Southampton đều ở sân nhà vẫn tiếp tục không giành được chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.