HLV Arteta ‘cạn lời’ với màn trình diễn của các cầu thủ Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
09/11/2020 10:14 GMT+7

Không thể hình dung ra một Arsenal hừng hực khí thế vừa hạ Manchester United 1-0 ở vòng trước bỗng tụt dốc không phanh và để thua Aston Villa 0-3 rạng sáng 9.11, HLV Arteta đã ‘cạn lời’ giải thích.

Theo HLV Arteta: “Phong độ thi đấu của Arsenal dưới mọi tiêu chuẩn của một đội bóng được cho là có tham vọng, và đang tranh chấp thứ hạng cao ở Ngoại hạng Anh.
Phải nói đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến phong độ tệ hại này, cả đội không còn là một đội bóng thực sự. Tôi là người chịu trách nhiệm tất cả, nhưng thực sự cũng không biết giải thích như thế nào cho thỏa đáng”.
Cũng theo vị chiến lược gia người Tây Ban Nha: “Chúng tôi tránh được bàn thua đầu tiên vì lỗi việt vị khi VAR xem lại, nhưng sau đó cũng ném đi luôn tất cả mọi thứ vì thi đấu cẩu thả, thua mọi cuộc tranh chấp. Ở hàng công, chúng tôi tạo vài cơ hội, nhưng không có tình huống sút cầu môn nào đáng kể. Thực sự là một sự thất vọng quá lớn, bởi vì khi không tạo được áp lực lên hàng thủ đối phương, chúng tôi lại tạo khoảng trống cho họ phản công và ghi bàn”.
Sự yếu kém ở khâu ghi bàn khiến Arsenal đến giờ chỉ mới ghi có 9 bàn ở Ngoại hạng Anh sau 8 trận, tái lập kỷ lục buồn cũng ghi 9 bàn sau 8 trận ở mùa 1998-1999. Nguyên nhân Arsenal tịt ngòi hay phập phù là vì cặp tiền đạo Lacazette và Aubameyang đang mất phong độ nghiêm trọng.
Cũng theo HLV Arteta nay phải thừa nhận việc Arsenal chưa thể hiện sự ổn định ở Ngoại hạng Anh đang khiến ông hết sức lo ngại, vì: “Một đội tranh chấp thứ hạng cao ở Ngoại hạng Anh không thể sa sút thất thường như vậy. Thua những trận thật tệ, bạn sẽ bị loại khỏi cuộc đua và coi như đã hủy hoại mọi cơ hội của mình”.

Thi đấu sân nhà, nhưng các cầu thủ Arsenal phải vây ráp đối thủ Aston Villa để ngăn chặn các bàn thua

Reuters

Trong khi đó, cựu danh thủ Arsenal, Martin Keown chỉ trích HLV Arteta thực sự quá sai lầm khi gạt bỏ hẳn ngôi sao tiền vệ người Đức, Mesut Ozil là một sự lãng phí tài năng ghê gớm, vì cầu thủ này nếu được trọng dụng và thi đấu cạnh tiền vệ Thomas Partey thì trong những lúc bế tắc như thế này thực sự hữu dụng cho “Pháo thủ”.
Mặc dù vậy, chính HLV Arteta gạt đi và chỉ tự mình làm khó mình, đưa Arsenal vào vòng xoáy bế tắc khi những ngôi sao Lacazette, Aubameyang hay Willian có những ngày thi đấu tệ hại kéo dài.
Sau cú sốc thua Aston Villa, Arsenal rớt xuống hạng 11 thế chỗ của Man City (vươn lên hạng 10), với 12 điểm sau 4 trận thắng và 4 trận thua. Sắp tới, quãng thời gian nghỉ do lịch thi đấu quốc tế sẽ giúp HLV Arteta có kế hoạch siết lại đội hình Arsenal thi đấu tránh sai lầm như vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.