HLV Arteta họp khẩn cầu thủ Arsenal trước trận derby bắc London với Tottenham

Giang Lao
Giang Lao
05/12/2020 13:55 GMT+7

Kênh ESPN cho biết, HLV Arteta đã tập hợp các cầu thủ Arsenal ngay trên sân tập và tổ chức cuộc nói chuyện thẳng thắn chỉ một ngày sau trận thắng Rapid Vienna 4-1 tại vòng bảng Europa League .

Arsenal đã trở lại tập luyện ngay để chuẩn bị cho trận derby bắc London với Tottenham lúc 23 giờ 30 ngày 6.12 trên sân khách tại vòng 11 giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khi quay trở lại đấu trường trong nước, HLV Arteta của “Pháo thủ” tỏ ra căng thẳng vì thành tích sa sút gần đây, cũng như nội bộ có nhiều bất đồng âm ỉ.
Vụ ẩu đả giữa David Luiz và Dani Ceballos trên sân tập trong thời gian diễn ra đợt trận thi đấu quốc tế bị rò rỉ, cùng chân sút số 1 Pierre-Emerick Aubameyang bị cáo buộc lơ là từ khi ký hợp đồng gia hạn và nhận lương cao (hơn 350.000 bảng/tuần) đã dẫn tới chểnh mảng khiến phong độ sa sút…
Những sự việc này cùng việc xử lý ngôi sao tiền vệ Mesut Ozil không thoả đáng đã tạo sự bất đồng đã dẫn tới sự sa sút của Arsenal tại Ngoại hạng Anh mùa này. Tính đến nay, “Pháo thủ” chỉ thắng 4, hòa 1 và thua 5, hàng công ghi chỉ có 10 bàn, hàng thủ để thủng lưới 12 bàn. Đây được xem là thành tích tệ nhất tại Ngoại hạng Anh từ trước đến nay.
Vì vậy, để vực dậy tinh thần đội nhà cũng như cần giải quyết những khúc mắc xảy ra, HLV Arteta đột ngột tổ chức cuộc nói chuyện với các cầu thủ ngay trên sân tập vào ngày 4.12 (giờ địa phương).

Các cầu thủ Arsenal nói chuyện với nhau để giải quyết bất đồng

AFP

Theo kênh ESPN, hình ảnh trong buổi gặp cho thấy giữa HLV Arteta và các cầu thủ nói chuyện với nhau rất gay gắt. Sau đó, HLV Arteta rời đi để các cầu thủ tự thảo luận với nhau, và cũng trong không khí khá căng thẳng.
Mặc dù vậy, báo chí Anh cho rằng các cuộc thảo luận của HLV Arteta và các cầu thủ Arsenal vừa diễn ra là hết sức cần thiết, giúp họ xử lý những bất đồng âm ỉ và hướng sự tập trung cao nhất cho cuộc gặp Tottenham khuya ngày 6.12 (giờ VN).
Trận derby bắc London này Arsenal không được phép thua, nếu chiến thắng họ sẽ rút ngắn cách biệt đáng kể về điểm số với Tottenham còn 5 điểm, cũng như cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Do đó, “Pháo thủ” sẽ dồn mọi nỗ lực để tìm trận thắng, cứu nguy tình hình hiện nay, bất kể đối thủ kình địch cùng thành phố đang có phong độ cao và thành tích bất bại 9 trận gần đây (ở Ngoại hạng Anh) khi thắng 6 và hòa 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.