HLV Arteta lên tiếng việc muốn bỏ Arsenal để chạy theo Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/03/2021 08:17 GMT+7

Mikel Arteta nói rằng ông hoàn toàn tập trung vào việc làm phát triển Arsenal sau khi xuất hiện một số thông tin được liên kết với việc trở thành HLV của Barcelona.

Theo AFP, các thông tin đã xuất hiện ở Tây Ban Nha trong tuần này cho rằng ứng cử viên chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta đang để mắt đến việc chuyển mời HLV Arteta của “Pháo thủ” nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.
Trong quá khứ, Laporta sau khi đắc cử chủ tịch CLB Barcelona đã bổ nhiệm Pep Guardiola làm HLV trưởng và mở ra một kỷ nguyên thành công rực rỡ cho đội chủ sân Nou Camp. Arteta từng khởi đầu sự nghiệp ở lò đào tạo trẻ của Barcelona.

Arsenal (phải) đang trải qua một mùa giải khó khăn

AFP

Sau khi giã từ nghiệp, Arteta làm trợ lý cho Guardiola tại Man City, trước khi tiếp quản vị trí HLV của Arsenal vào tháng 12.2019. Sau khi theo học tại học viện La Masia nổi tiếng ở Barcelona, Arteta hiện được cho là nằm trong danh sách rút gọn danh sách ứng viên dẫn dắt đội bóng xứ Catalan của Laporta, nếu ông này được bầu vào ngày 7.3.
Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với chiến dịch chạy đua tranh chức chủ tịch của Laporta cho rằng họ không có động thái với chiến lược gia 38 tuổi người Tây Ban Nha để thay thế HLV hiện tại là Ronald Koeman.
"Luôn có những đồn đoán khi có các cuộc bầu cử ở Barcelona, đó là một đội bóng khổng lồ", HLV Arteta nói hôm 3.4 khi được hỏi về việc có liên quan đến công việc hiện đang do Koeman đảm nhiệm. "Rõ ràng là tôi đã được nuôi dạy ở đó với tư cách là một cầu thủ và sẽ luôn có những mối liên hệ. Nhưng tôi hoàn toàn tập trung vào công việc mà tôi phải làm ở đây (Arsenal), điều mà chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm và tôi thực sự thích thú. Những gì tôi có thể nói với bạn là tôi cảm thấy có đặc ân được dẫn dắt CLB bóng đá này và tôi vô cùng hạnh phúc", nhà cầm quân trẻ tuổi nhấn mạnh thêm.

Tương lai của HLV Koeman tại Barcelona vẫn chông chênh

AFP

Arteta đã giành được Cúp FA trong năm đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Emirates và nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo Arsenal hướng đến một cuộc cải tổ đội ngũ đội bóng. Hiện tại, hợp đồng mới của Arteta với “Pháo thủ” vẫn còn hiệu lực đến năm 2023 nhưng một số điều khoản mới vẫn chưa được thống nhất.
Khi được hỏi liệu anh ấy có đàm phán thêm một số điều khoản mới với Arsenal - đội đang đứng thứ 10 ở Ngoại hạng Anh, hay không, Arteta, trả lời: "Không. Chúng tôi đang ở giữa mùa giải. Chúng tôi có rất nhiều trận để chơi và vào lúc này nó chưa phải là ưu tiên. Tôi nghĩ mọi thứ ổn. Tôi vẫn còn hợp đồng ở đây. Tôi hạnh phúc ở đây và tôi không nghĩ đó là điều khẩn cấp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.