HLV AS Roma: 'Nếu không tin tưởng chúng tôi quật khởi, hãy ở nhà'

25/04/2018 11:25 GMT+7

AS Roma một lần nữa thất bại thảm hại với 3 bàn cách biệt tại đấu trường Champions League diễn ra rạng sáng nay 25.4 (giờ VN), lần này là trước đội chủ nhà Liverpool.

Huấn luyện viên Eusebio Di Francesco đưa ra lời thách thức cho những ai cho rằng AS Roma sẽ từ bỏ cuộc chơi sau trận thua 5-2 trên sân Liverpool diễn ra rạng sáng nay. Trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra hệt như kịch bản trận tứ kết lượt đi, khi đó AS Roma thất bại 1-4 trước Barcelona.
AS Roma để mất hàng tiền vệ và bị thủng lưới 5 bàn sau 69 phút Reuters
Trong một đêm kinh hoàng, các vị khách đến từ thủ đô Roma của nước Ý đã chết lặng khi trận đấu diễn ra được 69 phút tại Anfield. Khi đó, bộ ba hàng công khủng của Liverpool bao gồm Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane sút thủng lưới thủ môn Alisson đến 5 lần.
Tuy nhiên, sự vùng lên muộn màng nhưng đã đem lại thành công bất ngờ cho AS Roma khi Edin Dzeko và Diego Perotti ghi 2 bàn thắng. Nói là thành công bởi Roma đã quá quen với việc bị dẫn ở lượt đi và vùng lên ở trận lượt về. Hẳn chưa ai quên đội bóng mặc áo màu bã trầu đã loại Barcelona bằng kịch bản khó tin: thắng đối phương 3-0 để thẳng tiến vào bán kết.
Ông Di Francesco đã rất thất vọng trước cái cách đội bóng của mình để mất tuyến giữa và đặc biệt ông rất tức giận khi AS Roma thủng lưới 3 lần chỉ trong 13 phút sau giờ nghỉ giải lao. Nhưng ông khẳng định AS Roma vẫn giữ được sự tự tin.
HLV Di Francesco trao đổi trong giận dữ với Kevin Strootman Reuters
"Chúng tôi để mất thế trận ngay sau bàn thua đầu tiên của Mohamed Salah. Ngay cả tôi cũng không đọc được trận đấu trong lúc các cầu thủ chơi thiếu chất lượng. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với hai bàn thắng ở cuối trận, AS Roma đã tỏ ra là đội bóng có linh hồn. Nhưng tôi không thích cách chúng tôi bỏ cuộc trong hiệp hai. Roma đã kiểm soát được trận đấu trong 25 phút đầu tiên nhưng lại để thủng lưới quá nhiều. Bóng đá không phải là một trò chơi cứng nhắc", ông Di Francesco nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Một lần nữa AS Roma gây thất vọng và làm cho người hâm mộ cảm thấy họ không xứng tầm với đấu trường này. Tất nhiên, Liverpool là đội bóng quá mạnh, không phải ai cũng đứng vững trước họ, Porto và Manchester City là những người hiểu nhất điều này. Nhưng nói gì thì nói, vẫn còn nhiều người nhớ đến cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của AS Roma trước Barcelona ở tứ kết.
Di Francesco nói thêm: "Chúng tôi không cần phép màu, chúng tôi chỉ cần đá với tinh thần như trận thắng Barcelona và quan trọng hơn, những người hâm mộ của chúng tôi vẫn sẽ ở đó để ủng hộ chúng tôi. Đây là trận bán kết Champions League đầu tiên của AS Roma trong ba thập kỷ qua, nói thật là chúng tôi chưa quen với đấu trường này. Nhưng hãy để tôi nhắc cho bạn nhớ: cuộc chiến chưa kết thúc. Ai không tin vào sự vùng lên của chúng tôi ở trận lượt về thì hãy ở nhà".
AS Roma tin tưởng sẽ làm được điều thần kỳ như họ đã làm trước Barcelona ở tứ kết Reuters
Trở lại trận đấu rạng sáng nay, sự khởi đầu ảm đạm của AS Roma trong hiệp hai kết thúc khi ông Di Francesco trao đổi trong giận dữ với hai tiền vệ quan trọng Radja Nainggolan và Kevin Strootman. Ông tiết lộ, các cầu thủ đã hiểu sai chỉ đạo của ông: "Có một sự hiểu lầm đáng tiếc, tôi yêu cầu các cầu thủ chơi với sơ đồ 4-3-3 nhưng họ lại vận hành đội hình 4-2-3-1, sau đó bị thủng lưới bàn thắng thứ năm. Khi để mất khu vực giữa sân, thật khó để thay đổi cục diện trận đấu".
Đó là sai lầm đáng tiếc của AS Roma nhưng cũng rất buồn cười. Các cầu thủ đã không hiểu ý đồ của ông thầy mình và sự cố đáng tiếc đã xảy ra đối với họ. Thành thật mà nói, hàng tiền vệ của AS Roma nếu chơi đúng sức cũng chưa chắc đứng vững trước sức mạnh kinh khủng của Liverpool, nhất là khi họ đá tại sân nhà Anfield.
Bất luận thế nào, AS Roma cũng phải chơi tất tay ở trận lượt về. Và cũng như vậy, huấn luyện viên Klopp của Liverpool hẳn sẽ biết làm thế nào ở Olimpico.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.