HLV Avram Grant: "Hãy giữ Di Matteo"

26/04/2012 14:04 GMT+7

(TNO) Trong bài phỏng vấn với trang Evening Standard, cựu HLV Chelsea Avram Grant đã cho rằng CLB thành London nên giữ lại HLV tạm quyền Roberto Di Matteo sau khi Chelsea vào đến trận chung kết Champions League 2011-2012.

(TNO) Trong bài phỏng vấn với trang Evening Standard, cựu HLV Chelsea Avram Grant đã cho rằng CLB thành London nên giữ lại HLV tạm quyền Roberto Di Matteo sau khi Chelsea vào đến trận chung kết Champions League 2011-2012.

>> Barcelona và Chelsea trước giờ quyết chiến: "Trời sập" cũng... không quan tâm!
>> Graham Poll: “Drogba cố tình câu giờ”
>> Drogba lập công, Chelsea giành lợi thế mong manh


HLV Di Matteo đã sử dụng chiến thuật hợp lý giúp Chelsea loại Barca - Ảnh: AFP

Ông Arvam Grant đã tỏ ra rất khâm phục HLV tạm quyền của Chelsea: “Roberto xứng đáng có thêm ít nhất một năm nữa sau tất cả những điều tuyệt vời đã làm cho CLB. Thật không thể tin được khi anh ấy đã đưa đội bóng đến trận chung kết”.

Tuy nhiên nhà cầm quân người Israel cũng cảnh báo rằng rất khó đoán trước hành động tiếp theo của ông chủ Chelsea Roman Abramovich.

“Abramovich đôi khi suy nghĩ rất kỳ lạ. Khi còn dẫn dắt Chelsea, tôi đã đưa đội bóng đến trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử. Ở Premier League, chúng tôi cũng chơi rất tốt, đánh bại mọi đội bóng lớn. Thế nhưng sau đó Abramovich quyết định không cho tôi cơ hội tiếp tục dẫn dắt đội bóng”, ông Avram Grant tiết lộ.

Tuy vậy Arvam Grant tin rằng Di Matteo sẽ có cơ hội làm việc lâu dài ở Chelsea khi ông vực dậy đội bóng ngay sau khi HLV Villas Boas ra đi: “Trong trường hợp này hẳn ông Abramovich đã nhìn thấy sự thay đổi rất lớn của Chelsea và tôi tin Di Matteo sẽ có cơ hội tiếp tục”.


Avram Grant cũng từng giúp Chelsea vào chung kết Champions League năm 2008 nhưng vẫn bị sa thải sau đó - Ảnh: Reuters

Ông Arvam Grant cũng đã nói về chiến thắng của Chelsea trước Barcelona: “Đối với một HLV thì đánh bại Barcelona là trận đấu khó khăn nhất mà bạn có thể trải qua nhưng ở cả 2 trận đấu thì Di Matteo đều làm rất tốt. Sự kết hợp giữa các cầu thủ và chiến thuật hợp lý đã giúp Chelsea đã đánh bại Barcelona”.

Cựu HLV trưởng Chelsea tiết lộ dù Chelsea có gặp ai trong trận chung kết thì ông vẫn luôn ủng hộ đội bóng cũ và mong ông Abramovich hoàn thành được ước nguyện của mình: “Giấc mơ của Abramovich là Champions League. Trong suốt những năm ở đây và bỏ ra rất nhiều tiền cho đội bóng, Chelsea chỉ mới góp mặt một lần trong trận chung kết. Và ở lần thứ hai này, tôi mong ông ấy sẽ có được chiến thắng”.

Arvam Grant trở thành HLV trưởng CLB Chelsea vào năm 2007. Ông đã đưa Chelsea vào chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB năm 2008, diễn ra tại Nga. Nhưng cuối cùng Chelsea đã chịu thất bại cay đắng sau những loạt luân lưu trước Manchester United.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.