HLV Barcelona phải nghỉ việc 6 tuần vì bệnh nặng

20/12/2012 06:48 GMT+7

(TNO) Hôm 19.12, cổ động viên của Barcelona hết sức sửng sốt sau khi báo giới địa phương và quốc tế đưa tin HLV Tito Vilanova sẽ phải nghỉ việc 6 tuần vì bị bệnh nặng.

(TNO) Hôm 19.12, cổ động viên của Barcelona hết sức sửng sốt sau khi báo giới địa phương và quốc tế đưa tin HLV Tito Vilanova sẽ phải nghỉ việc 6 tuần vì bị bệnh nặng.

>> Vilanova hay hơn Guardiola
>> Barcelona gia hạn hợp đồng với Messi, Xavi và Puyol
>> Barcelona một mình một ngựa tại La Liga

Barcelona có thể phải thay HLV Tito Vilanova giữa chừng
HLV Vilanova đã làm rất tốt công việc tại Barcelona từ khi lên nắm quyền - Ảnh: AFP

Thông tin trên xuất hiện sau khi Barcelona hoãn cuộc họp báo và bữa tiệc Giáng sinh, dự kiến diễn ra hôm 19.12, do xuất hiện những lo ngại về sức khỏe của nhà cầm quân trẻ tuổi này. Theo tờ El Pais, HLV Vilanova vừa phẫu thuật cắt bỏ một khối u ung thư tuyến nước bọt hồi cuối tháng 11 năm ngoái, nhưng hiện đang có nguy cơ tái phát. 

“Barcelona thông báo rằng HLV Vilanova sẽ phải tiến hành phẫu thuật. Ông ấy sẽ ở lại bệnh viện khoảng từ 3 đến 4 ngày. Sau cuộc phẫu thuật, tùy thuộc vào tình hình sức khỏe của Vilanova, chúng tôi sẽ đưa quyết định để có thể cân bằng giữa công việc và việc điều trị của ông ấy”, một tuyên bố từ CLB Barca hôm 19.12 cho biết.

Chẳng bao lâu sau, chủ tịch Barcelona Sandro Rosell và giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta tổ chức một cuộc họp báo. Hai nhân vật này phủ nhận việc đội bóng xứ Catalan sẽ tìm một HLV khác từ bên ngoài để thay thế Vilanova. Theo Reuters, khoảng thời gian lâu nhất mà HLV Vilanova có thể xa sân cỏ là vào khoảng 6 tuần.

"Vilanova sẽ tiếp tục là HLV của Barcelona. Trợ lý Jordi Roura sẽ là người chỉ đạo thi đấu trong trận đấu với Valladolid vào cuối tuần này. Tôi chắc chắn rằng Vilanova sẽ theo dõi trận đấu đó qua TV và muốn chúng tôi giành chiến thắng", Reuters dẫn lời ông Zubizarreta.

Ngay sau thông tin, trên Twitter xuất hiện hàng loạt ý kiến nhiều chiều của các ngôi sao thể thao Tây Ban Nha về vấn đề sức khỏe của HLV Vilanova. Tiền vệ Xavi của Barca viết: “Rất tiếc khi nghe về tin tức này”, trong khi ngôi sao quần vợt Rafael Nadal thì viết: “Chúng tôi sẽ cùng ông vượt qua khó khăn này”.

Tờ AS dẫn lời tiền vệ Ander Herrera của Athletic Bilbao cho biết: “Tôi choáng váng khi nghe thông tin. Vilanova đã chứng tỏ mình là một người chịu đựng tuyệt vời để vượt qua căn bệnh hiểm nghèo. Tất cả mọi người và đội bóng sẽ hỗ trợ hết mình cho ông ấy”….

Bị sốc nhất có lẽ là người hâm mộ của đội bóng xứ Catalan khi họ chứng kiến Vilanova đưa Barcelona bay cao ở mọi đầu trường năm nay kể từ khi thay thế HLV Pep Guardiola vào mùa hè năm nay.

Ngoài việc lọt vào vòng knock-out Champions League một cách thuyết phục, đến nay sau 16 vòng đấu tại La Liga, đội bóng xứ Catalan đang bất bại khi chỉ mới mất đúng 2 điểm. Hiện Barcelona dẫn đầu bảng với khoảng cách 9 điểm so với đội xếp sau là Atletico Madrid, hơn kình địch Real Madrid đến 13 điểm.

Ngoài ra, Barca còn đặt một chân ở tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha khi vừa thắng Cordoba ở trận lượt đi vòng 16 đội.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.