HLV Bayern chỉ trích Aubameyang

21/01/2018 18:45 GMT+7

HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich đã ủng hộ quyết định của Borussia Dortmund, cầu thủ của Bundesliga, để thả tiền đạo của ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang trong lúc báo cáo anh đang theo đuổi một động thái tới Arsenal.

Aubameyang lại bị loại khỏi đội hình Dortmund trong trận hòa 1-1 trên sân Hertha Berlin hôm thứ sáu ở trận đấu sớm vòng 19 Bundesliga, trước đó cầu thủ người Gabon cũng bị huấn luyện viên Peter Stoeger của Borussia cho ngồi chơi trong trận hòa không bàn thắng tại sân của Wolfsburg.
Tiền đạo 28 tuổi này đã ghi được 13 bàn thắng trong 15 trận đấu ở Bundesliga ở mùa giải này, tính chung anh ghi được 21 bàn trong 23 trận đấu ở tất cả các mặt trận. Đây quả nhiên là một thành tích đáng nể và Aubameyang xứng đáng được đá chính ở bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên, cầu thủ này đã bị kỷ luật lần thứ ba trong 16 tháng qua vì trốn họp chuyên môn vào cuối tuần trước. Cha và cũng là người đại diện Aubameyang hiện đang ở London để sắp xếp cho ngôi sao người Gabon chuyển đến Arsenal.
Aubameyang (trái) và Dembele đều hành xử không đẹp với Dortmund AFP
Trước thông tin trên, chiến lược gia lão làng của Bayern Munich cho hay, bây giờ thì ông đã hiểu tại sao Dortmund cũng từng tẩy chay Ousmane Dembele trước khi cầu thủ này chuyển qua Barcelona hồi tháng 8 năm ngoái.
"Điều gì đang xảy ra ở Dortmund với Dembele và Aubameyang? Bạn phải nhìn nhận vấn đề thật nghiêm túc. Tôi nghĩ rằng bất kỳ câu lạc bộ nào cũng nên chuẩn bị cho việc này. Thành thật mà nói, tôi cũng sẽ không chấp nhận một cầu thủ như Aubameyang. Bóng đá vẫn là môn thể thao tập thể, không có chỗ cho tính cá nhân. Chúng ta phải cẩn thận nếu không muốn người hâm mộ quay lưng", Heynckes nói với AFP.
Ông cũng cho biết mình không thể tưởng tượng được nếu có tình trạng tương tự xảy ra tại Bayern Munich: "Bạn không thể chìu cầu thủ của mình theo ý anh ta. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra ở Bayern Munich. Thật không thể tưởng tượng được. Cầu thủ phải có trách nhiệm với đội bóng, họ đã cam kết với câu lạc bộ của họ. Không nên lúc nào cũng chỉ nhìn vào số dư tài khoản ngân hàng vào cuối tháng".
Dortmund hiện bị rớt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng trong khi Bayern đang dẫn đầu với 13 điểm nhiều hơn so với đội nhì bảng RB Leipzig. Đêm nay, Bayern Munich sẽ có cuộc đón tiếp đội yếu Werder Bremen tại sân nhà Allianz Arena.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.