HLV Benitez chưa chắc cùng Newcastle thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh mùa tới

25/04/2017 08:05 GMT+7

Rạng sáng ngày 25.4 (giờ VN), với chiến thắng hoành tráng 4-1 trước đối thủ Preston đã đưa CLB Newcastle chính thức giành quyền thăng hạng giải Ngoại hạng Anh mùa tới chỉ sau 1 mùa rớt hạng.

Newcastle sau 44 vòng đấu được 88 điểm bỏ xa đội xếp thứ 3 là Reading tới 9 điểm, trong khi giải hạng Nhất nước Anh chỉ còn 2 vòng là kết thúc. Newcastle cùng với CLB Brighton & Hove Albion là 2 đội đoạt hai suất chính thăng hạng. Trong 2 vòng còn lại, cả 2 chỉ còn tranh chấp xem ai đoạt ngôi vô địch. Còn các đội xếp từ vị trí thứ 3 đến thứ 6 sẽ đá vòng play-off để tranh 1 suất còn lại lên hạng.

HLV Rafa Benitez cuối mùa giải trước được mời khẩn cấp về giải cứu Newcastle tránh khỏi nguy cơ rớt hạng, nhưng đã thất bại. Tuy nhiên, nhà cầm quân nổi tiếng người Tây Ban Nha này đã ở lại và tái thiết lại CLB vùng Đông Bắc nước Anh để chỉ sau 1 mùa rớt hạng đã thăng hạng trở lại.

Newcastle là đội thứ 21 trong lịch sử giành quyền trở lại giải Ngoại hạng Anh, chỉ một mùa rớt hạng AFP

Tuy nhiên, đã có nhiều thông tin HLV Benitez sẽ ra đi sau khi giúp Newcastle thăng hạng vì không được toàn quyền trong chính sách chuyển nhượng cầu thủ với ông chủ của CLB này. Ông Benitez cũng từng đề xuất, nếu thăng hạng Newcastle phải bổ sung lực lượng chất lượng mới có thể cạnh tranh với các đối thủ tốp trên. Nhưng đến nay, lời đề nghị này vẫn còn bỏ ngỏ.

Dù có công trong việc kết nối các CĐV CLB Newcastle đồng hành cùng đội bóng và ban lãnh đạo CLB sau nhiều chia rẽ ở mùa trước, nhưng HLV Benitez vẫn chưa thể toàn quyền quyết định vì ông chủ Mike Ashley luôn can thiệp.

Niềm vui thăng hạng của các cầu thủ Newcastle AFP

Vì vậy, trong cuộc họp báo sau trận đấu đưa Newcastle chính thức lên hạng, HLV Benitez nói úp mở: “Trong bóng đá, bạn không biết chắc điều gì sẽ xảy ra. Tôi rất mừng là mình quyết định đúng khi ở lại, và hoàn thành nhiệm vụ đưa Newcastle lên hạng. Các CĐV cũng quá tuyệt vời, họ luôn đồng hành cùng đội bóng khác hẳn mùa trước nhiều khúc mắc”.

Cựu danh thủ Alan Shearer cũng lên tiếng chúc mừng CLB Newcastle thăng hạng, và HLV Benitez hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng cũng nghi ngờ khả năng nhà cầm quân này tiếp tục ở lại Newcastle ở mùa tới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.