HLV Benitez mạnh miệng khi nhậm chức tại Chelsea

23/11/2012 16:01 GMT+7

* Didier Drogba không thể trở lại Chelsea trước tháng 1.2013(TNO) Trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên dưới cương vị là tân huấn luyện viên của Chelsea, chiến lược gia Rafael Benitez khẳng định mục tiêu của ông tại đội chủ sân Stamford Bridge là giành được những danh hiệu, bất kể hợp đồng với “The Blues” chỉ mang tính ngắn hạn.

* Didier Drogba không thể trở lại Chelsea trước tháng 1.2013

(TNO) Trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên dưới cương vị là tân huấn luyện viên (HLV) của Chelsea, chiến lược gia Rafael Benitez khẳng định mục tiêu của ông tại đội chủ sân Stamford Bridge là giành được những danh hiệu, bất kể hợp đồng với “The Blues” chỉ mang tính ngắn hạn.

>> Thua Juventus, Chelsea có nguy cơ bị loại sớm
>> Xuất hiện mâu thuẫn trong nội bộ Chelsea
>> Thách thức cho Chelsea


HLV Benitez chính thức ra mắt ở Chelsea - Ảnh: AFP

HLV Benitez chỉ được ban lãnh đạo Chelsea ký hợp đồng có thời hạn từ nay cho đến hết mùa giải. Báo chí Anh cho rằng nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ là giải pháp tình thế trong khi Chelsea chờ đợi HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, HLV Benitez không quan tâm đến điều đó.

“Tôi ở đây vì tôi muốn được làm việc cho Chelsea, một đội bóng lớn cho phép tôi có đủ điều kiện để chinh phục các danh hiệu. Tôi không quan tâm về hợp đồng ngắn hạn hay dài hạn, điều quan trọng là tôi đang có được một công việc lúc này. Đã từ lâu tôi luôn ao ước và háo hức giành được những chức vô địch”, Sport Mail dẫn lời ông Benitez.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đặt mục tiêu sẽ thâu tóm cả 5 danh hiệu cùng Chelsea ở mùa giải năm nay.

“Giành được những chiến thắng là cách đơn giản nhất đảm bảo cho mọi thứ đang diễn biến theo chiều hướng suôn sẻ. Càng nhiều chiến thắng sẽ đồng nghĩa Chelsea ngày một tiến gần hơn đến những danh hiệu. Chúng tôi có 5 đấu trường phải tham dự mùa này, tức Chelsea có 5 cơ hội để đoạt cúp”, cựu HLV Liverpool tự tin tuyên bố.

 
HLV Benitez (áo trắng) và tiền đạo Torres đã có buổi tập đầu tiên ở Chelsea - Ảnh: AFP

Sau cùng, HLV 52 tuổi này cũng lên tiếng bác bỏ những thông tin cho rằng bản thân thiếu một sự tôn trọng dành cho Chelsea thời còn dẫn dắt Liverpool trước đây. Ông Benitez lý giải những phát ngôn trước kia chỉ mang tính chất bảo vệ đội bóng đang làm việc và tin rằng tất cả những người đồng nghiệp khác đều sẽ hành động tương tự.

Theo Sport Mail, trong buổi làm việc đầu tiên sau khi trở thành HLV Chelsea, ông Benitez đã đề nghị ban lãnh đạo đội bóng mời cựu cầu thủ Boudewijn Zenden về làm trợ lý. Zenden từng có thời gian thi đấu cho Chelsea và là học trò của Benitez tại Liverpool. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đang tìm kiếm một HLV thể lực và một HLV thủ môn mới.

Theo lịch thi đấu, trận đầu tiên của Benitez tại Chelsea là cuộc chạm trán với Manchester City, nhà đương kim vô địch Premier League đồng thời đang dẫn đầu bảng xếp hạng mùa này, vào ngày chủ nhật tới (25.11). Hiện Chelsea đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 24 điểm, kém Manchester City 4 điểm.

Didier Drogba không thể trở lại Chelsea trước tháng 1.2013

Trong những ngày gần đây, báo chí Anh rộ lên thông tin rằng, Chelsea sẽ mượn tiền đạo Didier Drogba từ Thân Hoa Thượng Hải để giải bài toán trên hàng công. Bản thân tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng đã nộp đơn lên FIFA xin được thi đấu theo dạng cho mượn ở một đội bóng khác trước kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Hiện giải vô địch Trung Quốc đã chấm dứt và Drogba muốn được thi đấu thường xuyên để giữ phong độ nhằm tham gia giải vô địch châu Phi vào đầu năm 2013. Bên cạnh đó, Chelsea cũng đang cần Drogba để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Tuy nhiên, hy vọng của cả Drogba lẫn Chelsea đã tan thành mây khói khi FIFA từ chối yêu cầu của chân sút 34 tuổi.

Trong thông báo của mình, tổ chức này cho biết: "Chúng tôi đã nhận được đơn của Didier Drogba yêu cầu được thi đấu cho một đội bóng khác trước kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, yêu cầu này không thể thực hiện được khi một cầu thủ chỉ có thể đăng ký thi đấu cho 1 đội bóng trong 1 kỳ chuyển nhượng".

Như vậy, Chelsea sẽ phải chờ đến khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào ngày 1.1.2013 thì mới có thể mượn Drogba. Tuy nhiên, đến khi đó thì việc làm này không còn nhiều tác dụng. Bởi hiện nay mới là thời điểm "The Blues" cần người. Hơn nữa, vào ngày 19.1.2013, Drogba đã phải tham dự giải vô địch châu Phi cùng tuyển Bờ Biển Ngà.

Khánh Uyên

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.