HLV Benitez phát cáu với cổ động viên Chelsea

03/05/2013 12:07 GMT+7

(TNO) Nếu vô địch Europa League, Chelsea sẽ trở thành một trong những CLB hiếm hoi có hai chức vô địch khác nhau trên đấu trường châu Âu trong hai năm liên tiếp. Nhưng đó là ở thì tương lai còn hiện tại, HLV Rafael Benitez lần thứ 2 lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ từ CĐV "The Blues".

(TNO) Nếu vô địch Europa League, Chelsea sẽ trở thành một trong những CLB hiếm hoi có hai chức vô địch khác nhau trên đấu trường châu Âu trong hai năm liên tiếp. Nhưng đó là ở thì tương lai còn hiện tại, HLV Rafael Benitez lần thứ 2 lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ từ CĐV "The Blues".

>> Chelsea gặp Benfica ở chung kết Europa League
>> Muốn có Mourinho, Chelsea phải trả 12 triệu bảng
>> HLV Benitez đôi co với CĐV Chelsea

 
HLV Rafael Benitez một lần nữa không hài lòng với cổ động viên của Chelsea - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 2 năm nay, Benitez đã phát cáu với các cổ động viên đội nhà khi họ liên tục hô vang tên Di Matteo và Jose Mourinho trên khán đài, trong trận đấu với Middlesborough ở Cúp FA. 

"Tôi đang cố gắng làm công việc của mình một cách chuyên nghiệp. Từ sau lần tôi mở lòng với cổ động viên ở trận gặp Middlesbrough, Chelsea đã thắng 11 trong 13 trận tại sân nhà và có vẻ mọi thứ đã ổn thỏa hơn một chút...", HLV Benitez lên tiếng.

Rạng sáng nay (3.5 - giờ VN), Chelsea đã có trận thắng trước Basel để lần đầu tiên lọt vào chung kết Europa League. Tuy nhiên, một lần nữa Benitez lại phát cáu khi fan Chelsea chỉ biết gọi tên Jose Mourinho - người được cho là sắp trở lại sân Stamford Bridge.

"Chúng tôi phải chơi hai trận một tuần, lịch thi đấu thật sự là một trở ngại. Tôi không thể giải quyết được hết tất cả. Vấn đề còn nằm ở các cầu thủ, ban lãnh đạo và cả các cổ động viên nữa. Dù vậy, là một người quản lý, bạn phải cố gắng chủ động trong mọi việc. Tôi nghĩ tôi xứng đáng nhận được sự tôn trọng với những đóng góp của mình", HLV Benitez cho biết.

 
Cổ động viên Chelsea "gọi tên" Mourinho và các công thần của sân Stamford Bridge trong trận đấu với Basel - Ảnh: AFP

Còn nói về đối thủ ở trận chung kết (diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 15.5), nhà cầm quân người Tây Ban Nha xác nhận: "Benfica là đội bóng mạnh với lối chơi khó chịu, thế nhưng chúng tôi có một đội hình mạnh hơn cùng với quyết tâm của toàn đội. Tôi tin nếu các thủ giữ được phong độ và sự tập trung, chúng tôi sẽ giành chiến thắng tại sân Amsterdam Arena".

Nếu đăng quang trên đất Hà Lan, Chelsea sẽ trở thành CLB thứ 5 giành hai chức vô địch khác nhau trên đấu trường châu Âu trong hai năm liên tiếp. Trước đó chỉ có 4 CLB làm được điều này là AC Milan ( năm 1968 với Cúp C2, 1969 - Cúp C1), Liverpool (1976 - UEFA Cup, 1977 - Cúp C1), Juventus (1984 - Cúp C2, 1985 - Cúp C1) và Porto (2003 - UEFA Cup, 2004 - Champions League).

Chelsea còn có cơ hội lập một kỳ tích nữa là gia nhập nhóm các CLB thống nhất cả 3 chức vô địch châu Âu (Cúp C1/Champions League, Cúp C2 và UEFA Cup/Europa League). Hiện mới chỉ có 3 CLB làm được điều này là Bayern Munich, Juventus và Ajax.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.