HLV Benitez trở lại Premier League giải cứu Newcastle

12/03/2016 06:52 GMT+7

Ban lãnh đạo Newcastle đã quyết định sa thải HLV Steve McClaren để thay thế bằng Rafael Benitez, người từng dẫn dắt Liverpool và Real Madrid với hy vọng 'Chích chòe' có thể trụ lại ở Premier League.

Ban lãnh đạo Newcastle đã quyết định sa thải HLV Steve McClaren để thay thế bằng Rafael Benitez, người từng dẫn dắt Liverpool và Real Madrid với hy vọng 'Chích chòe' có thể trụ lại ở Premier League.

HLV Benitez sẽ có lần thứ 3 làm việc ở Premeir League - Ảnh: AFP
Theo Sport Mail, vào chiều qua (12.3, giờ Anh), ban lãnh đạo Newcastle đã đưa ra quyết định bổ nhiệm Benitez làm HLV đội bóng thay cho McClaren, người bị sa thải vào buổi sáng. Như vậy, cựu HLV tuyển Anh chỉ tại vị được ở sân St James' Park trong 9 tháng.
Đây sẽ là lần thứ 3 HLV Benitez làm việc tại Premier League sau 2 lần trước ở Liverpool và Chelsea. Nhiệm vụ của nhà cầm quân người Tây Ban Nha lần này là khó khăn hơn rất nhiều khi phải "giải cứu" Newcastle trong cuộc chiến trụ hạng. Hiện tại "Chích chòe" đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng với chỉ 24 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa là kết thúc.
HLV McClaren đã phải ra đi khi Newcastle thi đấu kém cỏi trong thời gian gần đây - Ảnh: AFP
Phong độ của Newcaslle trong thời gian gần đây là rất kém cỏi. Đội chủ sân St James' Park vừa để thua 3 trận liên tiếp và 5 trong 6 trận gần đây nhất. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến HLV McClaren bị sa thải.
"Chúng tôi biết rằng để đưa ra quyết định này, những ai liên quan bao gồm McClaren và các cầu thủ đã phải trải qua những ngày không thoải mái. Tuy nhiên, chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định để đảm bảo lợi ích cho cả đội bóng", Newcastle đưa ra thông báo trên trang web của mình.
Newcastle đang phải vật lộn để trụ hạng - Ảnh: AFP
Về phần Benitez, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vốn không xa lạ gì với Premier League. Ông chính là người đã giúp Liverpool giành chức vô địch Champions League vào năm 2005 cũng như vô địch Cúp FA và Siêu Cúp châu Âu. Ngoài ra, trong khoảng thời gian làm việc với Chelsea, ông cũng có thêm chiếc Cúp Europa League.
"Tất cả chúng ta cần phải có chung một mục đích và suy nghĩ. Hỡi các CĐV Newcastle, đội bóng đang rất cần các bạn", HLV Benitez kêu gọi sự ủng hộ của người hâm mộ Newcastle.
Thử thách đầu tiên của HLV Benitez trên cương vị mới sẽ là chuyến làm khách đến sân King Power của đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Leicester vào rạng sáng ngày 15.3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.