HLV bị Thái Lan sa thải muốn dẫn dắt tuyển Ấn Độ tại King’s Cup 2019

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/05/2019 19:39 GMT+7

Sau khi bị Thái Lan sa thải sau thất bại sốc 1-4 trước Ấn Độ ở lượt trận đấu tiên vòng bảng Asian Cup đầu năm nay, HLV Milovan Rajevac (người từng dẫn dắt tuyển Ghana) vừa gửi đơn ứng tuyển chiếc ghế “nóng” của chính tuyển Ấn Độ để tham dự King’s Cup 2019.

Báo giới Thái Lan ngày 6.5 dẫn nguồn tin từ tờ Ghana Soccernet cho hay HLV Rajevac đã nộp đơn xin việc đến Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) để ứng tuyển chiếc ghế dẫn dắt tuyển nước này.
Hiện tại, tuyển Ấn Độ vẫn chưa có nhà cầm quân mới khi HLV người Anh Stephen Constantine từ chức sau vòng bảng Asian Cup 2019, giải đấu mà đội bóng này không vượt qua vòng bảng.
HLV Rajevac (phải) bị Thái Lan sa thải sau trận thua đậm ở vòng bảng Asian Cup 2019 trước Ấn Độ được dẫn dắt bởi HLV Constantine (trái) AFP
Thông tin đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ Thái Lan khi nhà cầm quân 65 tuổi người Serbia không những là người vừa bị Liên đoàn bóng đá nước này sa thải do thành tích tệ hại của tuyển quốc gia, mà Ấn Độ còn là đối thủ của “Voi chiến” tại King’s Cup 2019 diễn ra từ ngày 5 - 8.6. Hơn nữa, sau thất bại sốc ở Asian Cup vừa qua, chủ nhà Thái Lan rất muốn “báo thù” Ấn Độ tại King’ Cup sắp tới.

tin liên quan

Ấn Độ quyết tâm đoạt chức vô địch King’s Cup 2019 trên đất Thái
Bóng đá Ấn Độ tiếp tục thể hiện quyết tâm đoạt chức vô địch King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào tháng 6 tới và trở thành một thế lực ở bóng đá châu Á sau khi bổ nhiệm chiến lược gia kỳ cựu người Romania Doru Isac làm giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá nước này (AIFF).
Trước đó, mặc dù chưa công bố việc chia cặp đấu ở King’s Cup 2019 nhưng nhiều thông tin trước đây tiết lộ Thái Lan sẽ đụng độ Ấn Độ ở lượt trận đấu tiên (được coi là bán kết), cặp đấu còn lại giữa tuyển Việt Nam và Curacao. Hai đội thắng sẽ vào chơi trận chung kết, còn 2 đội thua sẽ gặp nhau tranh hạng ba.
Theo báo giới địa phương, AIFF đã nhận khoảng 250 đơn ứng tuyển cho chiếc ghế HLV tuyển Ấn Độ, trong đó có những nhà cầm quân danh tiếng như Sam Allardyce hay Raymond Domenech.
Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà chuyên môn, HLV người Tây Ban Nha Albert Roca đang được đánh giá cao nhất. Nhà cầm quân 56 tuổi có nhiều hiểu biết về bóng đá Ấn Độ khi đang dẫn dắt CLB Bengaluru FC của giải hàng đầu nước này, đưa đội vào đến chung kết AFC Cup, đoạt Cúp Liên đoàn và Siêu Cúp quốc gia.
Sam Allardyce, Albert Roca và Raymond Domenech (từ trái sang) đang là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV tuyển Ấn Độ CHỤP MÀN HÌNH
Roca cũng đã có thời gian là HLV trưởng tuyển El Salvador tại Gold Cup 2015 và có thời gian dài làm trợ lý cho HLV người Hà Lan Frank Rijkaard tại CLB Barcelona, Galatasaray và tuyển Ả Rập Saudi. Theo ESPN, AIFF sẽ đưa ra quyết định bổ nhiệm tân HLV cho tuyển quốc gia vào ngày 15.5 nhằm chuẩn bị cho King’s Cup 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.