HLV Blokhin suýt đánh phóng viên

21/06/2012 05:00 GMT+7

Bực tức vì Ukraine bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ trong trận thua Anh 0-1 và bị loại khỏi tứ kết, HLV Oleg Blokhin còn bị một phóng viên trêu chọc khiến ông nổi trận lôi đình rồi thách thức: “Có ngon thì bước ra ngoài đánh tay đôi với tôi”.

Bực tức vì Ukraine bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ trong trận thua Anh 0-1 và bị loại khỏi tứ kết, HLV Oleg Blokhin còn bị một phóng viên trêu chọc khiến ông nổi trận lôi đình rồi thách thức: “Có ngon thì bước ra ngoài đánh tay đôi với tôi”.

Điều phối viên của UEFA trong cuộc họp báo khi đó đứng gần vụ cãi vã đã kịp can ngăn, nhưng HLV Blokhin vẫn không nguôi giận nói với theo tay phóng viên kia: “Hãy nói chuyện với nhau như những người đàn ông. Đừng có xen vào công việc của tôi. Anh phải tôn trọng tôi, vì tôi từng đá bóng. Anh có biết đá bóng không? Tôi không chấp nhận bất cứ ai không biết bóng đá nhưng cứ chỉ trích đội bóng của tôi”.

Trước đó, ông Blokhin trong cuộc họp báo sau trận đấu đã chỉ trích dữ dội các trọng tài vì không công nhận bàn thắng hợp lệ của Ukraine: “Có đến 5 trọng tài trên sân, và quả bóng đã qua vạch vôi cả nửa mét. Thế nhưng họ không công nhận bàn thắng. Tôi có thể nói gì thêm nữa đây? Vậy cần tới 5 trọng tài để làm gì?”.


HLV Blokhin phản ứng dữ dội với trọng tài - Ảnh: AFP 

 
Bóng đã qua vạch vôi, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng -  Ảnh: Reuters

Tiếp đó, ông chỉ trích luôn cựu trọng tài Pierluigi Collina - nay là Chủ tịch Hội đồng trọng tài UEFA: “Pierluigi đã truyền đạt những gì cho các trọng tài của mình? Ông ta nói mọi pha phạm lỗi từ phía sau, thúc cùi chỏ đều bị phạt thẻ. Nhưng Carroll thúc cùi chỏ, Terry phạm lỗi từ phía sau cầu thủ của tôi, họ đâu có bị phạt thẻ gì”.

Có vẻ chưa hả giận, ông Blokhin còn thách thức giới truyền thông, chủ yếu là ở Ukraine: “Các anh thích viết gì thì viết, cứ chỉ trích tôi thoải mái. Nhưng tôi không có gì phải hổ thẹn. Chúng tôi đã chơi 1 trận hết mình. Bàn thua đó là một sự không may. HLV đội Anh (Roy Hodgson) nói với tôi sau trận đấu rằng đội của ông ta thắng nhờ may mắn. Thực tế là vậy, ở hiệp 2, đội Anh chơi phản công và gần như không có cơ hội. Nếu chúng tôi không bị trọng tài từ chối 1 bàn thắng thì cục diện đã khác”.

Nhiều báo ở Anh hôm qua cũng nhìn nhận bàn thắng không được công nhận đúng là oan cho Ukraine. Nhưng xem đây như là một sự bù đắp cho bàn thắng của đội Anh, cũng từng bị từ chối một cách oan ức tại World Cup 2010 khi Lampard đưa bóng vào lưới Đức.

Anh - Ukranie 1-0 (Rooney ghi phút 48), Thụy Điển - Pháp 2-0 (Ibrahimovic phút 64, Larsson phút 90+1)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.