HLV Calisto bị ngưng chức ở Angola

24/06/2013 17:13 GMT+7

(TNO) Ngày 24.6, ban lãnh đạo CLB Recreativo do Libolo (giải Vô địch Angola) đã đưa ra quyết định ngưng chức đối với cựu HLV đội tuyển Việt Nam Henrique Calisto.

(TNO) Ngày 24.6, ban lãnh đạo CLB Recreativo do Libolo (giải Vô địch Angola) đã đưa ra quyết định ngưng chức đối với cựu HLV đội tuyển Việt Nam Henrique Calisto.

>> HLV Calisto dẫn dắt đội đương kim vô địch Angola
>> HLV Calisto: Không nên so sá́nh Pirlo với Gerrard
>> HLV Calisto: Bồ Đào Nha sẽ vào bán kết

 
HLV Henrique Calisto rất có duyên với Bóng đá Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

HLV Calisto dẫn dắt CLB Recreativo do Libolo từ tháng 2.2013 và từ đó đến nay thành tích của đội bóng này không được tốt lắm. CLB Recreativo de Libolo đang là đương kim vô địch Angola (châu Phi). Thành lập hồi năm 1942 và đã 2 lần vô địch Angola vào các năm 2011 và 2012.

Thế nhưng, Recreativo do Libolo hiện đang xếp vị trí thứ 9 trong số 16 đội, đồng thời kém đội đầu bảng đến 21 điểm tại giải Vô địch Angola.

Mặc dù thành tích ở giải trong nước không được tốt, nhưng CLB Recreativo do Libolo lại thi đấu rất thành công tại Champions League châu Phi. Đội đã giành nhiều trận thắng liên tiếp và vượt qua cả đối thủ mạnh là Enugu Rangers (Nigeria) để trở thành đội đầu tiên sau 10 năm của Angola lọt vào vòng đấu bảng gồm 8 đội mạnh nhất châu lục.

Quyết định cách chức đối với HLV Calisto đã khiến nhiều người bất ngờ, bởi trước đó HLV người Bồ Đào Nha vẫn được giao phó nhiệm vụ chuẩn bị lực lượng ở lượt về và ông đã tìm được một số mối hàng chất lượng cao với giá rẻ ở quê nhà.

Theo hãng tin Reuters, người thay thế HLV Calisto là gương mặt cũ ở đội bóng này, cựu giám đốc kỹ thuật Miller Gomes.

HLV Calisto đã có nhiều năm gắn bó với Bóng đá Việt Nam, thành tích đáng chú ý nhất là chức vô địch AFF Cup 2008 và ngôi á quân SEA Games 2009. Ông cũng có những năm tháng hoàng kim của CLB Đồng Tâm Long An và giúp đội bóng này hai lần lên ngôi cao nhất ở V-League.

Sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam năm 2011, Calisto sang Thái Lan dẫn dắt CLB Muang Thong United (Thái Lan). Nhưng sau vài tháng dẫn dắt không hiệu quả, ông đã bị sa thải trước thời hạn.

Sau đó HLV Calisto đã hồi hương và dẫn dắt CLB Pacos de Ferreira hồi cuối năm 2011, nhưng đến tháng 5.2012, ông đã chia tay đội bóng này. Sau thời gian khoảng 8 tháng thất nghiệp, ông Calisto đã nhận lời dẫn dắt CLB Recreativo de Libolo hồi tháng 2.2013.

HLV Henrique Calisto năm nay 59 tuổi và bắt đầu đến Việt Nam từ năm 2001.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.