HLV Capello “cập bến” bóng đá Trung Quốc

12/06/2017 14:17 GMT+7

HLV Fabio Capello vừa trở thành cái tên danh tiếng mới nhất của làng bóng đá thế giới gia nhập bóng đá Trung Quốc khi “cập bến” CLB Jiangsu Suning ở giải hàng đầu quốc gia này (Chinese Super League - CSL).

Theo tờ Shanghai Daily, cựu HLV của tuyển Anh và Nga đã đồng ý ký hợp đồng 18 tháng dẫn dắt CLB Jiangsu Suning. Nhà cầm quân 71 tuổi người Ý sẽ thay thế cho Choi Yong-soo, người vừa từ chức hồi đầu tháng để trở lại làm HLV cho CLB FC Seoul (Hàn Quốc) sau khi Jiangsu Suning bị loại khỏi vòng 16 đội AFC Champions League bởi đối thủ trong nước là Shanghai SIPG. Trước đó, Capello cũng chưa tìm được đội bóng mới sau khi bị Nga sa thải hồi tháng 7.2015.
Mặc dù sở hữu sự nghiệp huấn luyện thành công nhưng HLV Capello sẽ đối mặt với thách thức đưa CLB Jiangsu Suning thoát khỏi rớt hạng AFP
Phương tiện truyền thông Ý cho hay Capello sẽ được CLB Jiangsu Suning trả 10 triệu euro (11,2 triệu USD) cho hợp đồng và nhiều khả năng một số cựu danh thủ Ý như Gianluca Zambrotta và Cristian Brocchi sẽ theo chân HLV kỳ cựu trên. Trước đó, đội bóng trên từng liên hệ với HLV người Bồ Đào Nha Paulo Sousa, người vừa bị CLB Fiorentina thay thế bởi cựu HLV của CLB Inter Milan Stefano Pioli hồi đầu tháng này.
Như vậy, Capello (người từng giúp AC Milan đăng quang Champions League 1994) là nhà cầm quân danh tiếng thế giới mới nhất gia nhập các giải bóng đá Trung Quốc. Gần đây nhất là HLV Luiz Felipe Scolari (người dẫn dắt Brazil đăng quang World Cup 2002) “cập bến” nhà vô địch CSL Guangzhou Evergrande. Trước đó, nhà cầm quân danh tiếng từng đưa Ý lên ngôi World Cup 2006 là Marcello Lippi cũng ký hợp đồng “chèo lái” tuyển Trung Quốc. Cách đây không lâu, CLB Beijing Sinobo Guoan (đội cũng đang chơi ở CSL) vừa ký hợp đồng thời hạn 2 năm rưỡi với cựu HLV của Leverkusen là Roger Schmidt dẫn dắt đội bóng.
Trước đó, HLV nổi tiếng Luiz Felipe Scolari (phải) cũng đã gia nhập CLB Guangzhou Evergrande ở CSL AFP
Theo phương tiện truyền thông quốc tế, dù dày dặn kinh nghiệm nhưng Capello sẽ đối mặt với thách thức giúp Jiangsu Suning (đội đang sở hữu các ngôi sao Brazil như Teixeira và Ramires) thoát khỏi khu vực xuống hạng ở CSL. Hiện tại, sau 12 vòng đấu, Jiangsu Suning chỉ mới có vẻn vẹn 8 điểm với 1 chiến thắng và chỉ hơn 2 đội khu vực xuống hạng lần lượt nhờ hiệu số bàn thắng-thua và 1 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.