HLV Capello có thể dẫn dắt tuyển Nga

05/07/2012 12:20 GMT+7

(TNO) Cựu HLV tuyển Anh Fabio Capello là ứng cử viên sáng giá thay thế Dick Advocaat dẫn dắt đội tuyển Nga trong thời gian tới.

(TNO) Cựu HLV tuyển Anh Fabio Capello là ứng cử viên sáng giá thay thế Dick Advocaat dẫn dắt đội tuyển Nga trong thời gian tới.

>> HLV Capello sẽ chấm điểm cầu thủ Anh ở Euro 2012
>> Chelsea muốn mời Capello thay thế Di Matteo
>> Ác mộng của tuyển Anh

HLV Capello có thể dẫn dắt tuyển Nga
HLV Capello (phải) sẽ sang Moscow trong vài ngày tới - Ảnh: AFP

Khi từ chức khỏi cương vị HLV tuyển Anh hồi tháng 2 vừa qua, ông Capello từng tuyên bố đó là công việc cuối cùng của ông. Tuy nhiên, có vẻ như lời đề nghị hấp dẫn từ Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Nga đã làm cho nhà cầm quân người Ý thay đổi quyết định.

"Nếu trong vài ngày tới, tôi hoặc người đại diện của tôi nhận được lời đề nghị từ LĐBĐ Nga, tôi sẽ tiến hành đàm phán một cách nghiêm túc", tờ báo Nga Sport-Express dẫn lời HLV Capello.

Người đóng vai trò trung gian cho LĐBĐ Nga và phía Capello trong vụ này là Shumi Babae, một tay "cò" người Nga. "Sau khi Euro 2012 kết thúc, tôi đã hỏi đại diện của Capello rằng ông ấy có muốn trở thành HLV tuyển Nga hay không. Sau một thời gian, tôi nhận được những phản hồi tích cực.

Tôi cũng đã nói chuyện với Capello qua điện thoại và ông ấy tỏ ra hào hứng. Capello là ứng cử viên hoàn hảo cho vị trí HLV tuyển Nga. Tôi nghĩ rằng hai bên sẽ sớm tìm được tiếng nói chung", Babae cho phóng viên Sport Mail biết.

Tại Euro 2012 vừa qua, tuyển Nga không vượt qua được vòng bảng khi bất ngờ để thua Hy Lạp ở loạt trận cuối cùng. HLV Dick Advocaat cũng đã ra đi sau khi hết hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, việc Capello trở thành HLV tuyển Nga sẽ gặp phải trở ngại khi LĐBĐ Nga vẫn chưa có người đứng đầu sau khi chủ tịch Sergei Fursenko từ chức vì thất bại của đội nhà.

Dù vậy, theo Reuters, Bộ trưởng thể thao Nga, ông Vitaly Mutko đã tuyên bố rằng đội tuyển nước này sẽ có HLV mới vào ngày 20.7 tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.