HLV Capello đáp trả chỉ trích

28/03/2011 00:14 GMT+7

Sau chiến thắng dễ dàng trước tuyển Xứ Wales 2-0, HLV Fabio Capello của tuyển Anh đã có những phản ứng mạnh mẽ trước sự công kích của báo chí xứ sương mù.

Sau chiến thắng dễ dàng trước tuyển Xứ Wales 2-0, HLV Fabio Capello của tuyển Anh đã có những phản ứng mạnh mẽ trước sự công kích của báo chí xứ sương mù.

Trước trận đấu, các bình luận viên nổi tiếng như Steven Howard, Mark Lawrenson, Henry Winter của các tờ The Sun, Daily Mirror, Telegraph… đã chỉ trích cách hành xử không nhất quán của ông Capello đã khiến tuyển Anh chịu nhiều áp lực. Chẳng hạn như việc lấy băng thủ quân của Terry trao cho Rio Ferdinand, rồi lại lấy của Rio Ferdinand trao lại cho Terry mà không có lời giải thích nào thỏa đáng. Ngoài ra, ông Capello cũng tự mâu thuẫn với chính mình trong việc chọn ra chiến thuật thi đấu chính yếu, lúc thì áp dụng sơ đồ 4-1-4-1, khi thì 4-3-3, rồi 4-4-2… làm cho tuyển Anh không giữ được sự ổn định.


Nếu Anh không giành kết quả tốt ở trận gặp Ghana, HLV Capello sẽ tiếp tục hứng mọi chỉ trích - Ảnh: AFP

Dù tuyển Anh thắng trận tưng bừng, nhưng hôm qua báo chí Anh vẫn tỏ ý không hài lòng khi cho rằng tuyển Xứ Wales quá yếu và còn non kinh nghiệm, nên chiến thắng này cũng là điều tất yếu. Nhưng nhà cầm quân người Ý không chịu nhường bước khi đáp trả: “Báo chí có quyền bình luận, tôi không cần phải thanh minh. Dù tuyển Anh chơi với sơ đồ nào, cách hành xử ra sao thì điều quan trọng là chúng tôi chiến thắng. Chắc chắn với những gì chúng tôi đã thể hiện, rồi đây họ sẽ phải xem xét lại những chỉ trích của mình. Đừng quên quy luật trong bóng đá: đội thắng bao giờ cũng sẽ là đội giỏi nhất, còn khi thua thì là đội tồi tệ”.

HLV Capello cũng  phản ứng lại một số chỉ trích khác về chiến thuật thi đấu của đội Anh: “Tôi hài lòng bởi những cầu thủ trẻ như Ashley Young, Parker, Wilshere rất thích hợp với sơ đồ 4-1-4-1 và 4-3-3 khi giúp Lampard giành quyền chủ động ở khu trung tuyến, kiến tạo rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, đội Anh sẽ còn thử nghiệm với các chiến thuật khác, tôi có thể cho đội thi đấu với sơ đồ 4-4-2 ở trận giao hữu gặp Ghana vào giữa tuần này cũng như có thể thay đổi đến 11 vị trí chính thức”.

Đức thẳng tiến

Tuyển Đức đang được trẻ hóa mạnh mẽ, nhưng vẫn duy trì được sức mạnh đáng nể khi thắng tiếp Kazakhstan 4-0 để cầm chắc cơ hội giành vé chính thức có mặt ở VCK. Cả 4 bàn thắng của đội Đức do công tiền đạo kỳ cựu Klose và tiền vệ trẻ Muller ghi mỗi người một cú đúp. Hiện ở bảng A, Đức toàn thắng 5 trận với 15 điểm tuyệt đối, hơn đội nhì bảng là Bỉ tới 8 điểm. Trong khi đó ở bảng B tình hình rất căng thẳng khi Nga (hòa Armenia 0-0), Slovakia (thắng Andorra 1-0) và CH Ireland (thắng Macedonia 2-1) đều có cùng 10 điểm sau 5 trận. Tại bảng F, Hy Lạp vươn lên dẫn đầu sau khi thắng Malta 1-0, vì cùng lúc đối thủ cạnh tranh là Croatia bất ngờ để thua Georgia 0-1. Ở trận còn lại, Israel thắng Latvia 2-1. Các kết quả khác, tại bảng D: Bosnia-Herzegovina thắng Romania 2-1, Albania thắng Belarus 1-0. Bảng H: Na Uy giữ ngôi đầu khi hòa Đan Mạch 1-1 và Đảo Síp hòa Iceland 0-0.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.