HLV Capello đau đầu vì Rooney

14/10/2011 23:30 GMT+7

Hôm qua, UEFA (LĐBĐ châu Âu) ra án phạt cấm thi đấu 3 trận đối với tiền đạo Rooney của tuyển Anh vì đã cố tình “tấn công” cầu thủ Dzudovic của Montenegro trong trận hòa 2-2 ở lượt cuối vòng loại Euro 2012.

Vì cú đá này, Rooney phải đối mặt khả năng không dự VCK Euro 2012 - Ảnh: Reuters

Hôm qua, UEFA (LĐBĐ châu Âu) ra án phạt cấm thi đấu 3 trận đối với tiền đạo Rooney của tuyển Anh vì đã cố tình “tấn công” cầu thủ Dzudovic của Montenegro trong trận hòa 2-2 ở lượt cuối vòng loại Euro 2012.

Với án phạt này, Rooney không thể góp mặt trong các trận vòng bảng tại VCK Euro 2012 với tuyển Anh. Điều này khiến HLV Capello sẽ phải tính đến khả năng tuyển Anh dự VCK Euro mà không có Rooney nhằm để dành suất cho một tiền đạo khác.

Mặc dù vậy, nếu quyết định gạt Rooney ra khỏi cuộc chơi Euro, HLV Capello chắc chắn sẽ đối mặt với không ít sự chỉ trích từ báo chí lẫn dư luận nước Anh vì đánh giá thấp cơ hội tiến xa của tuyển Anh. Do đó, nếu phải chọn Rooney cho chặng đấu từ vòng tứ kết, hẳn nhiên trước mắt tuyển Anh đã chấp 1 người so với các đối thủ khác ở vòng bảng.

Nhiều bình luận viên là cựu danh thủ Anh như Alan Shearer khuyên HLV Capello nên chọn Rooney vào tuyển Anh. Shearer cho rằng: “Trong 5 suất trên hàng tấn công, 4 là đủ để HLV Capello sắp xếp đội hình mạnh để thi đấu. Suất còn lại, thay vì chọn một người khác khả dĩ có ra sân hay không, nên để dành cho Rooney dù cậu ta không thi đấu 3 trận vòng bảng. Bởi, một khi có mặt ở tứ kết, sự trở lại kịp thời của Rooney chắc chắn sẽ mang đến động lực lớn cho tuyển Anh”.

Hiện mọi quyết định đang tùy thuộc vào ông Capello. Bên cạnh đó, sau án phạt trên của UEFA, Hiệp hội Bóng đá Anh cũng đang cân nhắc ý định kháng án nhằm hy vọng được giảm án phạt, tương tự như trường hợp của Andrei Arshavin từng gặp phải trước VCK Euro 2008 và đã được giảm án xuống còn 2 trận để sau đó tỏa sáng giúp tuyển Nga lọt vào bán kết.

Theo thống kê trên BBC Sports, tuyển Anh có Rooney trong 73 trận: thắng 44, hòa 16, thua 13, đạt tỷ lệ thắng 60,3%. Còn không có Rooney trong 29 trận: thắng 20, hòa 4 và thua 5, đạt tỷ lệ thắng 69%.  ''

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.