HLV Carlo Ancelotti bị kiện gian lận thuế ở Tây Ban Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/06/2020 20:04 GMT+7

Công tố viên Tây Ban Nha đã đệ đơn kiện gian lận thuế chống lại Carlo Ancelotti, cáo buộc cựu HLV của Real Madrid đã giấu một khoản tiền 7 con số để trốn cơ quan thuế nước này.

Theo AFP, công tố viên cho biết, vụ kiện đã được đệ trình chống lại Ancelotti - người đang dẫn dắt CLB Everton ở Ngoại hạng Anh, vì 2 cáo buộc gian lận thuế trong năm 2014 và 2015 với tổng tiền hơn 1 triệu euro. Theo đó, vụ án này dự kiến sẽ được thụ lý trước khi triệu tập Ancelotti, người đã dẫn dắt Real Madrid giành chức vô địch Champions League 2014 và Club World Cup trong 2 mùa giải cùng đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.
Theo các công tố viên, Ancelotti tuyên bố thu nhập (bị cáo buộc trốn thuế) từ thời còn ở Real Madrid (từ năm 2013 - 2015) nhưng không phải "từ quyền hình ảnh, cũng như những người xuất phát từ mối quan hệ của ông với CLB và các hợp đồng liên quan từ các thương hiệu khác".

Everton (áo xanh) dưới sự dẫn dắt của Ancelotti vừa cầm chân Liverpool ở Ngoại hạng Anh

AFP

Công tố viên cũng cho rằng chiến lược gia kỳ cựu người Ý đã làm cố tình không khai khoản thu nhập trên để "tránh nghĩa vụ của mình với cơ quan thuế", đồng thời cáo buộc ông Ancelotti dựa vào một "mạng lưới các công ty vỏ bọc" trong nỗ lực che giấu danh tính của người thụ hưởng các khoản thu nhập đó từ cơ quan thuế .
Trước ông Ancelotti, trong những năm gần đây, Tây Ban Nha đã truy một số ngôi sao bóng đá ở nước này, trong đó có cả siêu sao Lionel Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (người trước đây chơi cho Real Madrid). Messi đã nộp khoản tiền phạt 2 triệu euro vào năm 2016 và nhận án tù 21 tháng (được miễn do nộp phạt). Năm ngoái, Ronaldo - người đã chuyển đến CLB Juventus của Ý, đã bị tuyên án tù 2 năm tù treo vì phạm tội gian lận thuế khi còn ở Real Madrid. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đồng ý trả 18,8 triệu euro tiền phạt và nộp lại thuế để giải quyết vụ việc, theo các nguồn tin tư pháp của Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.