HLV Iran tố cáo người tiền nhiệm ‘đâm sau lưng’ trước trận đấu với Iraq

Giang Lao
Giang Lao
09/01/2019 15:08 GMT+7

Mới đây sau trận thắng Yemen 5-0, HLV Quieroz đã tiết lộ thông tin gây sốc, rằng ông bị “đâm sau lưng” khi cựu HLV tuyển Iran Branko Ivankovic khẳng định sẽ giúp kình địch Iraq đánh bại đội bóng cũ ở lượt cuối bảng D Asian Cup ngày 16.1 tới.

Trả lời phỏng vấn tờ Arab News, ông Quieroz nói: “Tôi vui và hạnh phúc khi Iran có trận ra quân suôn sẻ trước Yemen, và giờ sẽ tập trung vào trận kế tiếp gặp Việt Nam (VN) ngày 12.1 tới đây. Nhưng trước khi tập trung mọi tâm trí vào đối thủ khó chịu như VN, tôi phải “giải quyết” ngay vấn đề ở sân nhà (Iran)”.
Theo đó, ông Quieroz nói: “Thật nực cười là tại Iran hiện có một quý ông, một người hay gọi tuyển Iran như một gánh xiếc (ông Ivankovic), đã tìm cách tán dương đối thủ cùng bảng đấu của chúng tôi là tuyển Iraq và HLV của họ, giữa lúc 65 đến 70 triệu người dân Iran thì đang cầu nguyện cho đội nhà thi đấu tốt. Thật rực rỡ và thiên tài!”.
Không những thế, ông Quieroz còn cho biết, ông Ivankovic đã nói chuyện với HLV Srecko Katanec (Iraq) và chỉ dẫn một số “mánh khoé” để Iraq tìm được điểm yếu và đánh bại Iran ở cuộc đấu hứa hẹn tranh chấp ngôi đầu bảng ở lượt cuối bảng D ngày 16.1.
Trong khi HLV Quieroz dẫn dắt tuyển Iran từ năm 2011 đến nay chưa ngày nào vui vẻ, khi luôn bị chỉ trích, soi mói từ các quan chức của các CLB hay cả của LĐBĐ Iran và thêm từ các HLV đồng nghiệp khác. Ngoài ra còn có thêm giới truyền thông Iran nữa.
HLV Branko Ivankovic gây hiềm khích với HLV Quieroz AFP
Gần đây, sau kỳ World Cup 2018 chơi ấn tượng, nhiều người cho rằng tuyển Iran cần phải hướng tới ngôi vô địch Asian Cup sau gần 43 năm dài chờ đợi, nhưng HLV Quieroz lại e dè thận trọng đưa mục tiêu vào bán kết. Chính vì vậy, đã tạo làn sóng chỉ trích nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này quyết liệt, trong đó có sự tranh cãi với HLV Ivankovic căng thẳng đến nỗi ông này tuyên bố sẽ giúp Iraq và HLV Katanec.
Đến mức như gần đây ông Quieroz phải lên tiếng đề nghị chủ tịch LĐBĐ Iran phải có giải pháp bảo vệ ông và đội tuyển trước sự công kích thái quá từ mọi phía.
Ngoài ra, sau trận thắng Yemen, HLV Quieroz nói thêm: “Chúng tôi vẫn trung thành với kế hoạch của mình, đó là kính trọng mọi đối thủ ở vòng bảng, như sắp tới đây là VN. Thi đấu nỗ lực từng trận một, và chưa thể nói gì tới mục tiêu vô địch Asian Cup lúc này”.
Tờ Gulf News của UAE chạy tít: “VN đã khiến Iraq mướt mồ hôi mới giành trận thắng” Chụp màn hình

Ở diễn biến khác, báo chí khu vực Trung Đông như các tờ The National, Khaleej Times của UAE hay Arab News... đều cho rằng tuyển Iraq đã may mắn mới tránh được trận thua trước VN tối ngày 8.1 (giờ VN), sau khi 2 lần bị dẫn trước và phải nỗ lực đến “mướt mồ hôi” tận phút cuối mới có trọn 3 điểm. Dù thắng, nhưng chính HLV Katanec (Iraq) phải thừa nhận: “Tôi như chết đi sống lại, khi đội nhà ghi được bàn phút cuối để thắng 3-2”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.