HLV Conte ca ngợi kỷ lục khó xô đổ của Lukaku ở Europa League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/08/2020 05:26 GMT+7

HLV Antonio Conte cho biết Inter muốn đi tiếp ở Europa League sau khi đánh bại Bayer Leverkusen 2-1 trong trận tứ kết diễn ra rạng sáng nay (11.8, giờ VN) với một kỷ lục của tiền đạo Romelu Lukaku.

Inter sẽ đối đầu với Shakhtar Donetsk hoặc FC Basel trong trận bán kết Europa League vào ngày 17.8, trận bán kết đầu tiên ở đấu trường châu Âu của Nerazzurri kể từ năm 2010. Nicolò Barella và Romelu Lukaku là những người lập công trong một trận đấu mà Inter bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Họ cũng có 2 quả phạt đền nhưng bị rút lại sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR.

Lukaku thiết lập kỷ lục khó xô đổ tại Europa League

AFP

“Chúng tôi rất hài lòng, vì đó là một màn trình diễn rất tốt. Chúng tôi đã chuẩn bị đúng cách, không bao giờ để Leverkusen chơi bóng một cách thoải mái, các cầu thủ đã làm hết những gì chúng tôi đã nỗ lực trong tập luyện”, HLV Conte nói với Sky Sport Italia. “Chúng tôi có thể kết thúc trận đấu sớm hơn và thư giãn một chút. Thực tế là chúng tôi có rất nhiều cơ hội và đáng lẽ phải ghi nhiều hơn hai bàn. Các chàng trai đã cho thấy họ “đói” như thế nào, quyết tâm chứng minh rằng những gì họ đang làm là quan trọng.
Chúng tôi có cơ hội để chơi một trận bán kết Europa League, vì vậy có thể hài lòng, nhưng từ ngày mai phải bắt đầu chuẩn bị cho trận bán kết. Chúng tôi muốn đi hết con đường này”, chiến lược gia người Ý cho biết thêm.
Lukaku không ngừng ghi bàn, khi anh lập kỷ lục mới của mọi thời đại bằng cách tìm đến mành lưới đôi phương trong 9 trận liên tiếp ở Europa League, và nâng tổng bàn thắng ghi cho Inter mùa này lên con số 31.

Leverkusen bất lực trước Inter và phải dừng bước

AFP

“Thật khó để nói về các cá nhân khi toàn đội có màn trình diễn tuyệt vời như vậy. Romelu (Lukaku) đang có một mùa giải xuất sắc, được hỗ trợ bởi các đồng đội, những người đã thể hiện bản thân ở mức độ tốt nhất. Tôi rất vui cho anh ấy, vì anh ấy xứng đáng với tất cả những điều này, nhưng Romelu cũng phải cảm ơn đội bóng đã tạo điều kiện cho anh ấy thể hiện bản thân ở phong độ tốt nhất trong cả sự nghiệp”, HLV Conte nói về tài năng của chân sút người Bỉ.
Inter đã cải thiện trong những tháng gần đây với cách họ chơi tấn công nhanh và biến hóa trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Về điều này, HLV Conte cho biết: “Chúng tôi làm việc rất nhiều về cách chơi này trong tập luyện. Đó là tất cả về các đường chuyền dọc và tìm khoảng trống. Tôi nghe mọi người gọi việc chơi tấn công từ phía sau là một cuộc phản công, nhưng không phải vậy. Bạn xuất phát sâu và tạo ra khoảng trống phía sau những hậu vệ đó. Chúng tôi đã áp sát Bayer Leverkusen rất tốt và khiến họ gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng và triển khai lối chơi”.

Inter tiến gần hơn chiếc cúp vô địch Europa League

AFP

Chiến thắng trước Leverusen giúp Inter khẳng định vị thế của một ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Ngoài mục tiêu đoạt chức vô địch ở đấu trường châu Âu đầu tiên kể từ cú “ăn ba” năm 2010, nhưng nếu vô địch Europa League mùa này, Inter (đội đã đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới) sẽ được nhảy từ hạt giống thứ ba lên thứ nhất trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2020 - 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.