HLV Conte: 'Chelsea cần phải biết chấp nhận thất bại'

05/01/2017 08:22 GMT+7

HLV Antonio Conte cho rằng việc Chelsea thua trận sớm muộn gì cũng xảy ra và các học trò của ông phải vượt qua những thời điểm như vậy.

Trong trận đấu muộn vòng 20 Premier League diễn ra rạng sáng nay (5.1, giờ VN), Chelsea đã phải nhận thất bại 0-2 trên sân Tottenham. Cú đúp của Dele Alli đã khiến cho "The Blues" không thể phá vỡ kỷ lục 13 trận toàn thắng trong một mùa giải mà họ và Arsenal đang cùng nắm giữ.
Ở trận đấu vừa qua, Chelsea đã tạo ra được một số cơ hội nhưng các chân sút của họ như Diego Costa hay Eden Hazard lại dứt điểm không tốt và đó chính là nguyên nhân khiến đội bóng của HLV Antonio Conte trắng tay.
Phát biểu sau trận đấu trên kênh Sky Sports, HLV Conte cho rằng việc Chelsea phải nhận thất bại là điều sớm muộn cũng xảy ra. Ông cũng động viên các học trò cần phải sớm quên thất bại này để trở lại con đường chiến thắng trong các trận đấu sắp tới.
"Tôi biết việc Chelsea thua trận rồi cũng sẽ xảy ra. Chúng tôi đã có một trận đấu tốt với thế trận cân bằng. Tottenham đã ghi được bàn thắng vào cuối hiệp 1 và sang hiệp 2, họ có thêm bàn thắng nữa, đúng vào thời điểm chúng tôi thi đấu tốt nhất. Điều quan trọng trong thời điểm hiện nay là chúng tôi cần phải vượt qua tâm lý thất vọng sau trận thua này", HLV Conte nói.
Alli (20) ghi cả 2 bàn trong chiến thắng của Tottenham AFP
Dù thất vọng khi Chelsea phải nhận thất bại nhưng nhà cầm quân người Ý vẫn dành những lời khen cho Tottenham: "Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể tiếp tục duy trì chuỗi trận thắng nhưng Tottenham là một đội bóng mạnh. Tôi chắc chắn rằng họ sẽ có mặt trong cuộc đua vô địch cho đến cuối mùa. Năm ngoái họ đã chơi tốt và năm nay cũng vậy".
Việc Chelsea nhận thất bại trong thời điểm này đã khiến cho cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn. Chelsea vẫn đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 49 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ với Liverpool chỉ còn là 5 điểm. Tottenham cũng đã vươn lên vị trí thứ 3 với 42 điểm, bằng điểm với Man City và đẩy Arsenal (41 điểm) xuống vị trí thứ 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.