HLV Conte: 'Chelsea không thể bào chữa điều gì'

01/02/2018 10:30 GMT+7

Ông Antonio Conte không muốn đưa ra bất cứ lời bào chữa nào sau khi Chelsea bị Bournemouth đánh bại 3-0 ngay tại sân nhà vào rạng sáng nay 1.2 (giờ VN).

Chelsea đã có một đêm ra mắt sân Stamford Bridge thật tồi tệ trong ngày mà họ vừa ký hợp đồng với tiền đạo Olivier Giroud từ Arsenal. Sau trận đấu, huấn luyện viên Conte không muốn đưa ra bất cứ lý do nào để bào chữa cho thất bại và khẳng định đội bóng phải chịu trách nhiệm về trận thua bạc nhược này.
Chelsea thủng lưới ngay tại sân nhà Reuters
"Đây là một trận đấu khó khăn, tỷ số của trận đấu là kết quả của nhiều tình huống. Họ xứng đáng để giành chiến thắng, tôi dành một lời khen tuyệt vời cho Bournemouth. Bây giờ không phải là lúc để tìm lý do hoặc tìm một lời bào chữa. Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc và cố gắng phục hồi. Tôi nghĩ đằng sau kết quả, có rất nhiều sai lầm, những sai lầm thuộc về cả đội bóng. Bóng đá không đơn giản là chuẩn bị và luyện tập", Conte nói trong buổi họp báo sau trận đấu.
Trong nhiều ngày qua, Chelsea được cho rằng khan hiếm bàn thắng do hàng công thiếu vắng nhân sự nhưng đêm qua, ngay cả hàng thủ của The Blues cũng chơi quá kém. Chỉ cần hai đường chọc khe của Bournemouth, đội hình 3-4-3 của ông Conte đã phá sản ngay lập tức và rất nhiều đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh đang nghiên cứu kỹ điều này. Thậm chí ở bàn thua thứ ba, bẫy việc vị của Cahill - Christensen - Azpilucueta  đã bị đánh sập khi một mình Nathan Ake đứng trước mặt thủ môn Courtois để đưa cái chân đáng ghét ra ấn định chiến thắng 3-0 cho các vị khách.
"Đây có thể là một lý do khác, phải chơi vào chủ nhật và thứ tư chẳng hạn. Nhưng tôi lặp lại, tôi không muốn đưa ra lời bào chữa, chúng tôi phải chịu trách nhiệm. Tất cả những người làm việc ở Chelsea phải chịu trách nhiệm chứ không chỉ đội bóng hoặc huấn luyện viên. Chúng tôi là một, chúng tôi cùng thua và cùng giành chiến thắng với nhau", ông Conte nhấn mạnh.
Cầu thủ trẻ Hudson-Odoi Reuters
Thời điểm chơi được nhất của Chelsea là sau khi ông Conte tung của cầu thủ trẻ Callum Hudson-Odoi vào ở phút 65, lúc Chelsea đang bị dẫn 2-0. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử chơi ở Ngoại hạng Anh cho Chelsea khi 17 tuổi và 84 ngày và đã có một màn trình diễn tương đối tốt.
Conte nhận xét: "Tôi nghĩ cầu thủ này có triển vọng tốt. Anh ấy là một cầu thủ giỏi, trên băng ghế dự bị tôi chỉ còn mỗi anh ấy là một cầu thủ chơi tấn công. Hudson-Odoi chắc chắn có cơ hội tốt để trở thành cầu thủ quan trọng của Chelsea trong tương lai".
Trận thua bẽ mặt này khiến Chelsea bị Liverpool (thắng Huddersfield 3-0) giành lấy vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng khi có cùng 50 điểm nhưng thua hiệu số thắng-bại (26 so với 28).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.