HLV Conte chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Chelsea

17/03/2018 10:30 GMT+7

HLV Antonio Conte đã không ngại ngần cho rằng chính sách chuyển nhượng sai lầm chính là nguyên nhân khiến Chelsea thất bại ở mùa bóng này.

Hồi mùa giải năm ngoái, Chelsea đã lên ngôi vô địch Premier League một cách thuyết phục trong lần đầu tiên HLV Conte làm việc ở nước Anh. Thế nhưng, mùa giải này hoàn toàn trái ngược. Hiện Chelsea đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh với 56 điểm, kém đội đứng thứ 4 là Liverpool 4 điểm.
Chelsea cũng đã bị Barcelona loại ở vòng 1/8 Champions League với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận. Hiện "The Blues" chỉ còn hy vọng ở Cúp FA khi họ đã vào đến tứ kết và sẽ đối đầu Leicester.

tin liên quan

Chelsea dừng bước ở Champions League, Conte chờ ngày ‘kết án’

Có một cảm giác rất khó mô tả thành lời khi dõi theo 90 phút của Chelsea tại sân Nou Camp của Barcelona ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay.

HLV Conte cho rằng nguyên nhân thất bại của Chelsea chính là chính sách chuyển nhượng sai lầm. Trong các kỳ chuyển nhượng mùa hè và mùa đông, đội chủ sân Stamford Bridge đã không thể mang về những mục tiêu mà nhà cầm quân người Ý muốn có như Alex Sandro hay Leonardo Bonucci.
"Các bạn hãy nhớ lại xem, mùa giải trước chúng tôi giành chức vô địch Premier League. Nhưng sau đó thì hãy nhìn kỳ chuyển nhượng của chúng tôi...", HLV Conte bỏ lửng câu nói của mình. Đó chắc chắn là câu nói mang hàm ý chỉ trích ban lãnh đạo Chelsea khi không chấp nhận chi tiền để ông mua cầu thủ.
Chelsea (áo trắng) bị Barcelona loại ở vòng 1/8 Champions League Reuters
Tuy nhiên, việc Chelsea thi đấu bết bát ở mùa giải này có nguyên nhân chính là mối quan hệ không thuận hòa giữa Conte và ban lãnh đạo. Ngay từ sau khi giành chức vô địch, đội bóng này chỉ tăng lương mà không gia hạn hợp đồng với Conte và điều đó cho thấy họ không hoàn toàn tin tưởng nhà cầm quân người Ý.
Với những lời phát biểu mới đây, khả năng Conte rời Chelsea khi mùa giải này kết thúc càng trở nên rõ ràng hơn. Tuy nhiên, nhà cầm quân 48 tuổi sẽ không lo thất nghiệp khi đang là ứng viên dẫn dắt tuyển Ý hay PSG.
Trong khi đó, Chelsea hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng và nếu không cải thiện tình hình thì "The Blues" sẽ còn phải chịu những hệ lụy lớn hơn. Việc không thể góp mặt tại Champions League chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quyết định của các ngôi sao như Eden Hazard hay thủ môn Thibaut Courtois. Đây là những ngôi sao đang nhấp nhổm muốn rời Stamford Bridge trong mùa hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.