HLV Conte dẫn dắt tuyển Ý trong 2 năm

15/08/2014 11:21 GMT+7

(TNO) HLV Antonio Conte đã chính thức trở thành người dẫn dắt tuyển Ý. Thông tin này đã được Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) xác nhận vào hôm qua (14.8, giờ VN).

(TNO) HLV Antonio Conte đã chính thức trở thành người dẫn dắt tuyển Ý. Thông tin này đã được Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) xác nhận vào hôm qua (14.8, giờ VN).

>> Tavecchio đã mời Conte dẫn dắt tuyển Ý
>> Conte rút lui, Mancini rộng đường làm HLV tuyển Ý
>> Rivera được tiến cử nắm tuyển Ý đá giao hữu với Hà Lan

HLV Conte dẫn dắt tuyển Ý trong 2 năm
HLV Conte sẽ dẫn dắt tuyển Ý trong 2 năm - Ảnh: AFP

Kể từ sau khi HLV Cesare Prandelli bất ngờ từ chức sau thất bại của tuyển Ý tại World Cup 2014, Conte đã nổi lên như là một ứng cử viên sáng giá. Trước đó, nhà cầm quân này cũng đã chia tay Juventus sau khi bất đồng với ban lãnh đạo về định hướng cho tương lai đội bóng.

Sau một thời gian chưa thể quyết định vì vướng bầu cử chức chủ tịch, cuối cùng FIGC cũng công bố danh tính người dẫn dắt tuyển Ý. Đây là quyết định đầu tiên trên cương vị chủ tịch FIGC của Carlo Tavecchio, người trước đó gây sóng gió với vụ scandal phân biệt chủng tộc.

Theo Gazzetta Dello Sport, FIGC và Conte đã thống nhất với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Để có thể đạt được thỏa thuận với nhà cầm quân 45 tuổi, FIGC đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của hãng Puma.

Theo đó, hãng sản xuất trang phục thể thao này đã tài trợ 2,5 triệu euro mỗi năm cho FIGC để trả lương cho HLV Conte. Bên cạnh đó, FIGC cũng phải bỏ thêm 1,7 triệu euro mỗi năm để đưa Conte thành HLV của đội tuyển có mức lương cao thứ 3 thế giới, sau Fabio Capello ở tuyển Nga (9 triệu euro/năm) và Roy Hodgson của tuyển Anh (4,5 triệu euro/năm).


HLV Prandelli từ chức sau thất bại của tuyển Ý - Ảnh: AFP

Tại World Cup 2014 vừa qua, tuyển Ý khởi đầu bằng chiến thắng trước tuyển Anh. Tuy nhiên, hai thất bại trước Costa Rica và Uruguay đã khiến đội tuyển áo thiên thanh bị loại ngay ở vòng bảng.

Sau đó, HLV Prandelli đã quyết định từ chức. Hiện nhà cầm quân này đã sang dẫn dắt CLB Galatasaray ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, Conte đã rất thành công tại Juventus khi giúp đội bóng này giành 3 chức vô địch Serie A liên tiếp.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.