HLV Conte đề nghị FA áp dụng VAR tại Ngoại hạng Anh

26/02/2018 15:35 GMT+7

Vô cùng tiếc nuối sau pha làm bàn không được công nhận của Alvaro Morata trong chuyến làm khách ở sân của M.U, HLV Antonio Conte của Chelsea đã lên tiếng yêu cầu FA áp dụng VAR (Video Assistant Refere) tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea đã phải chịu thất bại sát nút 1-2 trước chủ nhà M.U tại vòng 28 và đã để cho Tottenham vượt qua trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh. Sau trận đấu, không chỉ thất vọng về việc đội nhà bị đá văng ra khỏi top 4, HLV Conte còn cảm thấy vô cùng tiếc nuối khi bàn thắng của tiền đạo Morata ở phút thứ 91 đã bị khước từ vì các trọng tài cho rằng anh đã việt vị.
Phát biểu trên Daily Mail, HLV Conte không giấu được sự bức xúc: “Thật lòng mà nói, tôi không thể theo kịp tình huống của Morata nhưng sau khi xem lại video tôi có thể khẳng định trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong tình huống đó và lấy mất đi 1 điểm của Chelsea. Chính vì thế, tôi đề nghị FA áp dụng rộng rãi VAR vào các trận đấu ở Ngoại hạng Anh thay vì chỉ mới thử nghiệm ở Cúp FA như trước đây. Trọng tài cũng là con người và việc mắc sai lầm là rất dễ hiểu. Với sự hỗ trợ của công nghệ, chắc chắn những quyết định mang tính cảm tính, nhạy cảm sẽ không còn xuất hiện”.
Morata đã đưa được bóng vào lưới M.U nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho Chelsea Reuters
Nói thêm về việc bị loại ra khỏi vị trí có vé tham dự Champions League vào năm sau, vị chiến lược gia 48 tuổi cho biết thêm: “Công bằng mà nói Tottenham là một đội bóng rất mạnh. Họ sở hữu một cây làm bàn cự phách như Harry Kane và những cầu thủ tiền vệ cơ động, có kỹ thuật rất tốt. Việc để họ vượt qua trên bảng xếp hạng không làm tôi cùng các cầu thủ cảm thấy nao núng vì giải đấu vẫn còn đến 10 vòng đấu trước mặt và chúng tôi hoàn toàn có thể lấy lại những gì đã mất để giành vé dự Champions League mùa sau.
Hiện tại Chelsea sẽ làm tất cả để vượt qua Barcelona tại vòng 16 đội. Dẫu rất khó khăn nhưng tôi hy vọng tất cả các cầu thủ sẽ đoàn kết và phát huy được sức mạnh vốn có của mình”.
Trong trận đấu tiếp theo, Chelsea sẽ có chuyến làm khác đầy cam go trên sân Etihad của đội đầu bảng Man City. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 4.3 (giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.