HLV Conte: Juventus không biết sợ là gì

01/05/2014 11:01 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận bán kết lượt về Europa League giữa Juventus với Benfica, HLV Antonio Conte khẳng định Juve tôn trọng mọi đối thủ nhưng trong từ điển chưa bao giờ tồn tại chữ 'sợ hãi'.

(TNO) Trước thềm trận bán kết lượt về Europa League giữa Juventus với Benfica, HLV Antonio Conte khẳng định Juve tôn trọng mọi đối thủ nhưng trong từ điển chưa bao giờ tồn tại chữ 'sợ hãi'.

>> Lội ngược dòng, Juventus xem như đoạt Scudettto
>> Bán kết Europa League: Juventus thua nhưng hy vọng vẫn còn
>> Benfica - Juventus: Chung kết sớm ở Europa League

HLV Conte: Juventus không biết sợ là gì-1
Juventus (áo vàng) thua 1-2 trên sân Benfica ở lượt đi - Ảnh: Reuters

Juventus sẽ tiếp Benfica trên sân nhà trong trận bán kết lượt về Europa League sẽ diễn ra vào 2 giờ 05 rạng sáng ngày mai (2.5, giờ VN).

Trước đấy, “Bà đầm già” thành Turin đã để thua 1-2 trong trận bán kết lượt đi trên sân Ánh Sáng của đội bóng Bồ Đào Nha. Tuy vậy, cơ hội lọt vào trận chung kết của họ vẫn khá sáng sủa nhờ bàn thắng trên sân khách của Carlos Tevez.


HLV Conte: Juve tôn trọng đối thủ chứ không sợ - Ảnh: Reuters

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Conte khẳng định ông và đội bóng chưa bao giờ biết viết chữ sợ hãi ra làm sao cả: “Sợ hãi? Chúng tôi không biết sợ, điều ấy rất rõ ràng.

Chúng tôi biết chữ tôn trọng viết làm sao, về thể hiện sự tôn trọng đến đối thủ Benfica theo đúng cách chúng tôi thể hiện sự tôn trọng khi đối mặt với một đội bóng tại Serie B. Nhưng với Juve từ "sợ hãi" không bao giờ tồn tại, nó không có trong từ điển của chúng tôi.

Juve đang đi trên một hành trình đầy kích thích, một cuộc phiêu lưu đặc biệt. Chúng tôi đang tập trung vào điều đó và biết rằng chúng tôi xứng đáng chơi trong trận bán kết Europa League.

Trong hiệp 2 trận lượt đi, tôi cho rằng Juve nếu chính xác hơn xứng đáng có nhiều bàn thắng trước Benfica. Tôi nhắc lại là với cá nhân tôi, kết quả ở trận lượt đi là hoàn toàn sai, nếu xem xét cách chúng tôi đã chơi tốt như thế nào.

Juve sẽ phải tấn công tốt vào ngày mai, nhưng quan trọng hơn không được cho phép Benfica thực hiện ý đồ phản công. Chúng tôi sẽ phải vào sân với cách tiếp cận rõ ràng, rằng đã thua 1-2 ở trận lượt đi. Chúng tôi biết mình phải làm gì”.

HLV Conte: Juventus không biết sợ là gì-2
Chiellini (phải) là chốt chặn quan trọng trong hàng thủ Juventus - Ảnh: Reuters

Cũng trong buổi họp báo, HLV Conte cũng úp mở khả năng ra sân của tiền vệ Arturo Vidal, người đã vắng mặt thời gian qua vì chấn thương: “Vidal, như tôi đã nói trước trận đấu gặp Sassuolo, đã tập luyện lại cùng đội bóng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cậu ấy kịp trở lại. Ngày mai các bạn sẽ biết Vidal sẽ đá chính hay ngồi dự bị”.

Juve vẫn rộng cửa đi tiếp nhờ bàn thắng trên sân khách của Tevez. Trước trận lượt về trên sân nhà này, hậu vệ Giorgio Chiellini biết rằng việc Juve không để thủng lưới là điều hết sức quan trọng.

Anh nhận định: “Điều tuyệt đối quan trọng là không được để thủng lưới, bởi tôi tin rằng với sức mạnh trên hàng công, Juve sẽ có được bàn thắng. Chúng tôi sẽ phải chú ý hạn chế tối đa những sai lầm, so với trận lượt đi khiến dù Juve chơi rất hay và tạo nhiều cơ hội nhưng đã phải nhận trận thua tại Lisbon (Bồ Đào Nha).

Chúng tôi chẳng có gì để sợ hãi. Chúng tôi ý thức được rằng mọi thứ phụ thuộc vào chính mình và ngày mai, Juve có cơ hội để sống tiếp với giấc mơ chơi trận chung kết cúp châu Âu trên sân nhà”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.