HLV Conte: Juventus sẽ vào vòng knock-out Champions League

28/11/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (28.11, giờ VN), giành chiến thắng 3-1 trước Copenhagen nhờ cú hattrick của tiền vệ Arturo Vidal, Juventus đã vươn lên vị trí thứ 2 bảng B Champions League với 6 điểm. Với ưu thế này, nhà vô địch nước Ý đang nắm quyền tự quyết trong tay.

(TNO) Rạng sáng nay (28.11, giờ VN), giành chiến thắng 3-1 trước Copenhagen nhờ cú hattrick của tiền vệ Arturo Vidal, Juventus đã vươn lên vị trí thứ 2 bảng B Champions League với 6 điểm. Với ưu thế này, nhà vô địch nước Ý đang nắm quyền tự quyết trong tay.

>> Real Madrid bị Juventus cầm hòa
>> Ronaldo nhấn chìm Juventus
>> Thắng áp đảo Napoli, Juventus tiến sát ngôi đầu

HLV Conte: Juventus sẽ vào vòng knock-out
HLV Conte hài lòng khi đội nhà giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Trước khi trận đấu vừa qua diễn ra, Juventus bị mang tiếng là “khôn nhà, dại chợ” khi chưa biết đến mùi chiến thắng tại đấu trường Champions League mùa giải này. Thành tích kém cỏi (hòa 3, thua 1) đã khiến cho “Lão phu nhân” lâm vào hoàn cảnh buộc phải thắng mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp.

Kết quả là với sự tỏa sáng của Vidal cộng với việc Real Madrid giành chiến thắng 4-1 trước Galatasaray, Juventus đã vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng B. Có 6 điểm trong tay, nhà vô địch Serie A chỉ cần không thua đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ trong loạt trận cuối là sẽ giành vé đi tiếp.

Phát biểu trên kênh Sky Sport Italia, HLV Antonio Conte của Juventus nói rằng đội bóng của ông xứng đáng giành chiến thắng và đang nắm quyền tự quyết trong tay.

“Tôi biết rằng Copenhagen rất nguy hiểm trong những pha chơi bóng bổng. Họ luôn khiến chúng tôi gặp khó khăn mỗi khi được hưởng phạt góc hay thậm chí là ném biên. Tuy nhiên, chúng tôi đã thi đấu tốt trong hiệp 2 và bàn thắng thứ 3 của Vidal khiến cho trận đấu vượt qua khỏi tầm kiểm soát của Copenhagen.

Nhìn chung, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng nếu xét về mọi mặt. Ở mùa giải này, chúng tôi đã tự làm khó mình vì những trận đấu không thành công. Tuy nhiên, giờ thì vận mệnh đang nằm trong tay chúng tôi”, HLV Conte cho biết.

Vidal lập hattrick trong trận Juventus thắng Copenhgaen 3-1
Vidal (trái) tỏa sáng trong chiến thắng của Juventus - Ảnh: Reuters

Nhà cầm quân 44 tuổi cũng cho biết Juventus không có ý định cầm hòa Galatasaray trong trận đấu cuối dù rằng đội bóng của ông chỉ cần 1 điểm là có thể đi tiếp.

“Trận đấu trên sân Galatasaray sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không đến đó với tư tưởng cầu hòa. Các cầu thủ của tôi không chấp nhận việc toan tính. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng để giành quyền đi tiếp”, HLV Conte tuyên bố.

 
Vidal ôm quả bóng về làm quà cho con - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Vidal, người tỏa sáng trong trận đấu vừa qua tỏ ra rất vui mừng khi lần đầu tiên lập hattrick trong sự nghiệp. Dù rằng đã có 58 lần lập công, nhưng cầu thủ người Chile mới chỉ ghi 3 bàn thắng trong một trận ở cuộc đối đầu với Copenhagen vừa qua.

“Tôi đã có lần đầu tiên lập hattrick. Tôi sẽ mang quả bóng trong trận đấu vừa qua về nhà. Đó là món quà dành cho con tôi. Tôi sẽ cho cháu xem lại trận đấu để thấy rằng tôi đã thi đấu như thế nào”, Vidal phát biểu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.