HLV Conte khen Chelsea đã ‘trưởng thành’

12/12/2016 07:42 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Hả hê vì chiến quả khó nhọc trước West Brom bằng đúng đóng góp của tiền đạo Diego Costa, HLV Chelsea Antonio Conte không tiếc lời ca ngợi chân sút người Tây Ban Nha.

Costa tiếp tục đóng vai người hùng của Chelsea khi ghi bàn duy nhất trong trận thắng West Brom tại vòng 15 Premier League. Kết quả này giúp đội bóng thành London giành lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng từ tay người hàng xóm Arsenal. Hiện Chelsea hơn Arsenal 3 điểm và bản thân Costa cũng vượt lên đứng đầu trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải với 12 pha lập công.

Trên thực tế, 90 phút tại Stamford Bridge đêm 11.12 chứng kiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trước đội khách West Brom. Đây cũng là điều HLV Conte đã dự đoán, và ông cũng khẳng định rằng Chelsea cần có một “chiến binh” như Costa trong lịch thi đấu dày đặc này. Sau cùng, cầu thủ 28 tuổi đã có câu trả lời hoàn hảo với pha ghi bàn ở phút 76, giải tỏa bế tắc cho Chelsea bằng một pha cướp bóng từ chân đối phương, thể hiện sức càn lướt cực tốt và dứt điểm hiểm hóc.

“Đó là một trận đấu khó khăn và chúng tôi biết điều này. Tôi đã nói nhiều lần về trận đấu này trong tuần qua, vì chúng tôi đã gặp một đội rất khó chơi, một đội bóng đầy thể lực và khó bị đánh bại. Tuy nhiên tôi thấy vui vì kết quả hôm nay, vì chúng tôi cho thấy một sự trưởng thành và kiên nhẫn tuyệt vời để tìm được giải pháp đúng đắn”, ESPN dẫn lời ông Conte sau trận đấu.

Đây đã là trận thắng thứ 9 liên tiếp của Chelsea, một thành quả đáng khen ngợi và giúp đoàn quân của HLV Conte trở lại vị thế ứng viên nặng ký cho chức vô địch Premier League. Sau khi thua Arsenal 0-3 từ cuối tháng 9, Chelsea đã có mạch trận thắng thuyết phục với việc ghi 23 bàn và chỉ để lọt lưới 3 lần. 

Nhưng trận gặp West Brom vừa qua thực sự đã tạo cảm hứng khác biệt với Conte. HLV người Ý đánh giá cao sự tập trung của Chelsea và muốn nhắc nhở cầu thủ đừng coi thường bất kỳ trận nào.

HLV Conte chia vui vùng Costa sau trận đấu Reuters

“Đôi khi bạn thắng dễ, đôi lúc có khả năng mất tập trung. Tôi thích chứng kiến đội bóng chiến đấu như trận gặp West Brom và đó là điều chẳng dễ dàng gì. Họ cho chúng tôi thấy nhiều thứ: Một cá tính mạnh mẽ, một thái độ tuyệt vời, một động lực lớn lao trong việc cố giành chiến thắng”, Conte nói.

Mùa này West Brom chơi không tồi. Trận thua Chelsea khiến thầy trò HLV Tony Pulis giữ nguyên vị trí thứ 8, nhưng đây cũng là kết quả khả quan hơn so với những đánh giá từ đầu mùa giải. Họ vẫn xếp trên các CLB mạnh hơn trên lý thuyết như Everton, Southampton và thậm chí là ĐKVĐ Leicester, dẫu khoảng cách khá ngắn.

Trước trận gặp Chelsea, West Brom đã thắng 3, hòa 1 trong chuỗi 4 trận từ tháng 11 tới nay. Đó là một sự cải thiện thành tích đáng nể. Như thường lệ, Tony Pulis gần như là bậc thầy trong việc giành những điểm số vừa tầm. Họ đã thua cả Chelsea lẫn Liverpool và Man City, song lại chơi rất ổn ở những trận khác. Từ đây đến hết lượt đi, họ còn phải gặp M.U và Arsenal.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.