HLV Conte: 'Khi còn là cầu thủ, tôi không bằng Kante'

12/03/2017 13:45 GMT+7

HLV Antonio Conte đã có những lời khen dành cho học trò N'Golo Kante khi chứng kiến phong độ xuất sắc của tiền vệ người Pháp trong màu áo Chelsea.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Chelsea đã bỏ ra 32 triệu bảng để mua Kante từ nhà vô địch Leicester. Số tiền đó đã mang lại hiệu quả khi tiền vệ người Pháp thi đấu rất xuất sắc, góp phần giúp "The Blues" thống trị trên bảng xếp hạng Premier League.
Theo báo chí Anh, Kante là một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải này của Premier League. Đánh giá về cậu học trò, HLV Conte thừa nhận rằng ông thua kém về nhiều mặt.
"Kante khỏe hơn tôi rất nhiều. Có thể cậu ấy chỉ kém tôi về khả năng ghi bàn chứ những mặt khác, cậu ấy đều hơn tôi. Tôi rất thích những mẫu cầu thủ như vậy. Bởi khi còn thi đấu, tôi cũng giống như Kante. Đó là một cầu thủ có thể giúp rất nhiều cho đội bóng. Nếu muốn giành chiến thắng, đội bóng cần có mẫu cầu thủ như vậy.
Không chỉ có tài năng, Kante còn luôn là người chạy nhiều nhất trên sân. Anh ấy có những đóng góp lớn và là một tấm gương cho các cầu thủ khác", Goal.com dẫn lời HLV Conte.
Kante (trái) thi đấu rất xuất sắc trong màu áo Chelsea AFP
Cùng đổi đội bóng trong mùa hè vừa qua còn có Paul Pogba, người rời Juventus để sang M.U theo bản hợp đồng kỷ lục thế giới. Tuy nhiên, Pogba đã thi đấu không được như mong đợi. Tuy nhiên, HLV Conte, người từng dẫn dắt tuyển thủ Pháp ở Juventus cho rằng không nên so sánh Pogba và Kante.
"Pogba và Kante là 2 mẫu cầu thủ hoàn toàn khác nhau. Tôi đã có một khoảng thời gian dài làm việc với Pogba tại Juventus và thấy rằng anh ấy là một cầu thủ luôn khát khao hoàn thiện mình. Đến thời điểm này thì chúng ta đang có được một cầu thủ đẳng cấp thế giới", HLV Conte nhận xét.
Vào rạng sáng 14.3 tới, Chelsea của HLV Conte sẽ có cuộc đối đầu cùng M.U tại tứ kết Cúp FA. Đây cũng sẽ lại là dịp để HLV Conte gặp lại người học trò cũ Pogba cũng như Kante đối đầu với người đồng hương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.