HLV Conte: 'Tôi không ngốc đến mức để Chelsea đôi công với Man City'

05/03/2018 08:01 GMT+7

HLV Antonio Conte đã lên tiếng bảo vệ chiến thuật phòng ngự mà ông sử dụng khi Chelsea có chuyến làm khách đến sân Manchester City (Man City) và để thua 0-1.

Đêm qua, rạng sáng nay (5.3, giờ Việt Nam), Chelsea có chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City trong trận cầu tâm điểm của vòng 29 Premier League. Trái với kỳ vọng của nhiều người, "The Blues" đã phô diễn một lối chơi phòng ngự tiêu cực trong phần lớn thời gian của trận đấu.
Trong tấn công, nhà đương kim vô địch Premier League không tung ra nổi một pha dứt điểm nào trúng đích. Ngược lại, dù chơi phòng ngự số đông nhưng Chelsea vẫn bị Man City chọc thủng lưới ở phút 46 khi Bernardo Silva ghi bàn từ đường chuyền của David Silva.
Chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của Chelsea, rất nhiều người đã không khỏi thất vọng. Cựu danh thủ Jamie Redknapp cho rằng HLV Conte đã "phạm tội chống lại bóng đá" và nói rằng: "Chelsea dường như không muốn tấn công. Họ đã mất 3 điểm ngay từ khi bắt đầu trận đấu".
Tương tự, cựu danh thủ Gary Neville cũng chỉ trích: "Các cầu thủ Chelsea dường như chỉ biết đứng nhìn Man City chơi bóng. Họ như những ma nơ canh. Thật đau đớn khi phải chứng kiến như vậy. Không thể chấp nhận một trận đấu như vậy ở Premier League".
Các cầu thủ Chelsea (áo xanh đậm) tập trung phòng thủ trong phần lớn thời gian trận đấu với Man City Reuters
Đáp lại những chỉ trích nói trên, HLV Conte đã lên tiếng. Ông nói trên Sport Mail: "Bạn phải chấp nhận những lời chỉ trích. Tôi không ngốc đến mức để Chelsea chơi đôi công với Man City và nhận thất bại 0-3 hay 0-4. Cách đây vài ngày, Arsenal cũng từng gặp Man City trong 2 trận liên tiếp và các bạn cũng chỉ trích Arsene Wenger khi Arsenal để thủng lưới 3 bàn chỉ trong vòng 30 phút.
Các bình luận viên cũng nên suy nghĩ trước khi phát biểu bởi tôi biết các anh là những người có kiến thức, không nên phát biểu một cách ngu ngốc.
Các cầu thủ đã tuân theo chỉ đạo của tôi. Họ đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu này. Khi đối đầu với Man City, bạn cần phải sử dụng bộ não của mình, nếu không sẽ phải chuốc lấy thảm bại".
Với thất bại này, Chelsea đã kém Man City đến 25 điểm và chính vì vậy, áp lực đối với HLV Conte cũng trở nên lớn hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.