HLV Conte: 'Tương lai của tôi không phụ thuộc vào kết quả ở Cúp FA'

19/05/2018 10:05 GMT+7

HLV Antonio Conte cho biết ông vẫn có thể bị sa thải cho dù Chelsea có giành chiến thắng trước M.U trong trận chung kết Cúp FA diễn ra đêm nay.

Vào đêm nay (lúc 23 giờ 15, giờ Việt Nam), Chelsea sẽ gặp M.U trong trận chung kết Cúp FA. Đây là cơ hội cho một trong hai đội giành một danh hiệu để tránh khỏi phải kết thúc mùa giải với 2 bàn tay trắng.
Ở mùa giải này, M.U đã giành vị trí thứ 2 chung cuộc ở Premier League nhưng bị loại ở vòng 16 đội Champions League cũng như phải dừng chân ở vòng tứ kết Cúp Liên đoàn. Trong khi đó, trong tư cách nhà đương kim vô địch, Chelsea thậm chí còn kết thúc mùa với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh cũng như không thể tiến sâu ở Champions League và Cúp Liên đoàn.
HLV Conte đã phải trải qua thời gian dài chịu sức ép lớn với tin đồn ông sẽ bị sa thải kéo dài từ cuối năm 2017 đến nay. Mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn khi "The Blues" không thể giành quyền góp mặt ở Champions League mùa tới. Chính vì vậy, nhà cầm quân người Ý cho rằng ông vẫn có thể bị sa thải cho dù có giúp Chelsea giành chức vô địch Cúp FA.
"HLV là một nghề khó khăn. Đôi khi chúng tôi bị sa thải dù giúp đội nhà giành chức vô địch. Tuy nhiên, cần phải rạch ròi mọi thứ. Tôi sẽ tập trung vào công việc của mình và sẽ có người khác đánh giá công việc của tôi. Sự đánh giá này không phụ thuộc vào những danh hiệu", Sport Mail dẫn lời HLV Conte.
Chelsea đã trải qua một mùa giải đáng thất vọng Reuters
Trong mùa giải này, HLV Conte đã có mối quan hệ không hề êm đẹp với ban lãnh đạo Chelsea. Ngay từ đầu mùa, nhà cầm quân người Ý chỉ được tăng lương mà không gia hạn hợp đồng dù vừa đưa "The Blues" lên ngôi vô địch Premier League. Bên cạnh đó, cách cư xử cứng rắn của ông cũng khiến phòng thay đồ của Chelsea xáo trộn. Diego Costa đã phải ra đi còn David Luiz thì không được thi đấu.
Chính vì vậy, việc ban lãnh đạo Chelsea sa thải Conte là hoàn toàn có thể xảy ra, bất chấp đội bóng này có vô địch Cúp FA đi chăng nữa. Cách đây 2 năm, chính M.U cũng đã sa thải HLV Louis Van Gaal chỉ vài giờ sau khi giành Cúp FA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.